svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ปิดตำนาน...."มัชเฌ" หมาแสนรู้ ไกด์นำเที่ยวตลาดร่มหุบ

14 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชื่อเหลือเกินว่า ใครที่ไปเที่ยวตลาดร่มหุบ ที่จังหวัดสมุทรสงคราม ต้องรู้จัก "เจ้ามัชเฌ" สุนัขแสนรู้ พันธุ์ลาบาดอ ที่ไกด์นำเที่ยวตลาดร่มหุบ ที่มีแฟนคลับเพียบ แต่ตอนนี้ต้องขอแสดงความเสียใจ เพราะว่าเจ้าของน้องหมา ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า มัชเฌ ตายแล้วด้วยอาการป่วย

เพจ "มัชเฌ family" เผยแพร่ภาพน้องหมาแสนรู้และข้อความว่า "มัชเฌ จากพวกเราไปสวรรค์แล้วนะครับ" ซึ่งมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากเจ้าของมัชเฌ เล่าว่า มัชเฌ ตายแล้วที่โรงพยาบาลสัตว์อัมพวา หลังป่วยด้วยโรคชรา ในวัย 10 ปี และจะพามัชเฌ ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดคลองเตยในซึ่งรับเผาศพสัตว์เลี้ยงและจะเก็บไว้เพียงเขี้ยวแก้วของ มัชเฌ สุนัขแสนรัก ไว้เป็นที่ระสึกเท่านั้น

สำหรับ มัชเฌ เป็นสุนัขแสนรู้ พันธุ์ลาบาดอ สีดำ เพศผู้ เป็นที่โด่งดังเมื่อปี 2557 ด้วยความน่ารักจะช่วยนายณัฐพงษ์ ซึ่งขายดอกไม้แยกโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า ต. แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม คาบตะกร้าไปจ่ายกับข้าวในตลาดทางรถไฟทุกวัน จนเป็นที่รู้จักและเป็นที่รักของพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านที่พบเห็นนอกจากนี้ยังช่วยเจ้าของขนขยะซึ่งเป็นเศษดอกไม้ไปทิ้งขยะ ด้วยการคาบถุงขยะเดินตามเจ้าของไปยังรถขยะของเทศบาลเมืองสมุทรสงครามที่จอดอยู่ห่างไปประมาณ 100 เมตร เมื่อไปถึงก็จะปีนบันไดขึ้นไปบนหลังรถขยะแล้วถึงจะวางถุงขยะในรถก่อนจะเดินตามเจ้าของกลับร้านขายดอกไม้

กระทั่งมีชื่อเสียงโด่งดังจนมีเพจเฟจบุ๊กชื่อ "Mush-CHE-Guide in MaeklonG" เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับแฟนคลับของ มัชเฌ ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งบางครั้งแฟนคลับจะมาถามหามัชเฌ เพื่อให้เป็นไกด์พาเที่ยวซื้อของในตลาดรถไฟซึ่งมัชเฌแสนรู้ก็ไม่ทำให้ผิดหวังกระทั่งมัชเฌ อายุมากเริ่มเป็นไกด์นำเที่ยวไม่ไหว จึงเลิกเป็นไกด์เปลี่ยนเป็นกิจกรรมเบาๆ โดยมี เพจ มัชเฌ family เพื่อแลกเปลี่ยนกิจกรรมต่างๆ เช่นเคยเป็นสุนัขแสนรู้ทายผลฟุตบอลยูโร 2016 ถูกทุกนัด และระยะหลังเป็นพรีเซนเตอร์รณรงค์พิษสุนัขบ้าให้จังหวัดสมุทรสงครามเป็นประจำทุกปีด้วย

logoline