svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร" จ่อตั้งกระทู้ทวงคืนปชต. ปม "จนท.มั่นคง" คุกคามคนเห็นต่าง

14 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มธ. - 14 มิถุนายน 2562 - "หน.อนาคคตใหม่" จ่อตั้งกระทู้ทวงคืนปชต. ปม "จนท.มั่นคง" คุกคามคนเห็นต่าง ระบุปม "พรรณิการ์" ถูกแจ้งความผิด พ.ร.บ.คอมฯ ไม่กระทบพรรค ยันเดินหน้าทำงานการเมืองต่อ อย่างเข้มแข็ง

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ต่อประเด็นที่มีบุคคลแจ้งความเอาผิด น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ กรณีที่เผยแพร่ภาพและแสดงความเห็นทางเฟซบุ๊คส่วนตัว ว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายคอมพิวเตอร์ ว่า กรณีดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อพรรค และยืนยันว่าพรรคอนาคตใหม่พร้อมเดินหน้าทำงานเพื่อความถูกต้องอย่างเข้มแข็งต่อไป ทั้งนี้ยอมรับว่ากรณีของน.ส.พรรณิการ์ นั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมานาน จึงไม่ได้ตรวจสอบก่อนการส่งลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. 

นายธนาธร ยังกล่าวให้ความเห็นต่อกระแสข่าวที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เตรียมตัวเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐคนใหม่ ว่า ตนไม่ขอก้าวก่าย แต่กระแสข่าวดังกล่าวทำให้เห็นว่าแม้จะมีรัฐบาลใหม่ แต่ระบอบคสช. ยังอยู่กับการเมืองไทย ทั้งในรูปแบบรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 และ ส.ว.ที่ไม่มาจากแต่งตั้งและไม่ยึดโยงกับประชาชน 

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ยังกล่าวชื่นชมต่อกรณีที่นักเรียนทำพานไหว้ครู ประจำปี 2562 ซึ่งมีลักษณะเสียดสีทางการเมือง ว่า เป็นสิ่งพิสูจน์ว่าคนรุ่นใหม่สนใจประเด็นทางการเมืองเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ตนยืนยันว่าตนไม่อยู่เบื้องหลังหรือเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ขณะที่การตรวจสอบอำนาจของฝ่ายความมั่นคงซึ่งคุกคามบุคคลที่มีความคิดเห็นที่แตกต่างจากรัฐ นั้น พรรคอนาคตใหม่เตรียมยื่นกระทู้ตรวจสอบ เพื่อทวงคืนประชาธิปไตยในรูปแบบของการทำงานในรัฐสภา.


logoline