svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ยิ้มรับมีคำสั่งโปรดเกล้าฯ ลงมา ก็พร้อมทำหน้าที่

14 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" ชี้แจงความชัดเจนในการร่วมทำงานกับรัฐบาลชุดใหม่เริ่มมีมากขึ้น ส่วนจะนั่งควบ 2 เก้าอี้หรือไม่นั้น ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี แต่หากมีคำสั่งโปรดเกล้าฯ ลงมา ก็พร้อมที่จะทำงานต่อ พร้อมถามนักข่าวกลับว่า กรณีที่มีข่าวลือว่าจะไปนั่งเก้าอี้ที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐนั้นว่ามีข่าวหลุดออกมาได้อย่างไร

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงความชัดเจนเกี่ยวกับตำแหน่งในการร่วมทำงานกับรัฐบาล โดยจะควบ 2 ตำแหน่งเดิม หรือจะเหลือเพียงแค่ตำแหน่งเดียว โดยพลเอกประวิตร บอกว่า ยังไม่ได้คุยกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเลย เพราะเป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีต้องตัดสินใจจัดตั้งคณะรัฐมนตรีผู้สื่อข่าวก็ถามอีกว่า มีความตั้งใจที่จะรับตำแหน่งเพียงตำแหน่งเดียว เพื่อขอพักผ่อนหรือไม่ บิ๊กป้อม ก็บอกว่า ถ้าหากมีคำสั่งโปรดเกล้าฯ ลงมา ตนก็ต้องทำหน้าที่ ถ้าไม่มีก็คงไม่ทำ

ช่วงที่ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์พลเอกประวิตร ภาพที่เราคุ้นตากันก็คือ การหยอกล้อกันระหว่าง "บิ๊กป้อม" กับผู้สื่อข่าวสายทหาร ซึ่งก็ได้ถามไปว่า จะได้เจอ พลเอกประวิตร อีกหรือไม่ เจ้าตัวตอบกลับว่า "อยากเจอ ก็ไปเจอที่บ้าน" แต่ผู้สื่อข่าวก็บอกว่า อยากให้บิ๊กป้อมอยู่ต่อ เพราะมีการวางเดิมพนันกันไว้ (เดิมพันที่ว่าก็คือการเลี้ยงพิซซ่า)

ส่วนกรณีหากพลเอกประวิตรรับตำแหน่ง รองนายกฯ ควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะต้องหารัฐมนตรีช่วยฯ กลาโหม มาช่วยทำงานหรือไม่ พลเอกประวิตร ตอบชัดเจนเลยว่า แบบนี้ก็เอาเปรียบเขาสินอกจากนี้ ยังได้กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่าจะไปเป็นประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ พลเอกประวิตร บอกว่า ยังไม่ได้คุยกับนายกรัฐมนตรี พร้อมถามนักข่าวกลับว่า ข่าวหลุดมาได้อย่างไร ใครเป็นคนพูด และตนก็ไม่เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐด้วย

logoline