svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชาติพัฒนา ยังไม่รู้คุมกระทรวงไหน รอหารือ พลังประชารัฐ

14 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการพรรคชาติพัฒนา เผย พรรคยังไม่ทราบว่าจะได้รับมอบหมายงานในกระทรวงใด ที่ผ่านมามีการแถลงร่วมจัดตั้งรัฐบาล แต่ก็ยังรอหารือในรายละเอียดการทำงานต่อไป

นายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรคชาติพัฒนา ชี้แจงกรณีมีกระเเสข่าวพรรคชาติพัฒนา ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยอุตสาหกรรม หรือ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในการเข้าร่วมรัฐบาล ว่า
พรรคชาติพัฒนาได้รับการเชิญเข้าร่วมรัฐบาล ตามที่ได้มีการแถลงข่าวการจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคพลังประชารัฐไปแล้ว ขณะนี้รอการหารือรายละเอียดของงานที่จะได้รับมอบหมายและนโยบายที่จะทำงานร่วมกัน จึงยังไม่ทราบว่าพรรคจะได้รับมอบหมายงานที่กระทรวงไหน ที่ผ่านมาพรรคให้ ความร่วมมือเพื่อให้เกิดกลไกการทำงานของสภาผู้แทนราษฎร และรัฐบาล ตั้งแต่การโหวตเลือกประธานสภาฯ และนายกรัฐมนตรี ด้วยความเป็นปึกแผ่นของ 3 เสียงของพรรคอย่างมีเอกภาพ เพื่อให้เกิด เสถียรภาพของรัฐบาล แม้ว่าเสียงของรัฐบาลจะปริ่มน้ำ แต่ก็เชื่อมั่นว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะสามารถนำพารัฐบาลนี้บริหารประเทศไปได้ อย่างเรียบร้อย ตามความคาดหวังของประชาชน
"ที่ผ่านมาหลังจากวันเลือกตั้ง ผู้ใหญ่และแกนนำของทั้ง 2 พรรค ได้มีการพูดคุย และหารือกันมาตลอดในหลักการเบื้องต้นของนโยบายการทำงานร่วมกัน และ 1 ตำแหน่ง รัฐมนตรี ที่จะมอบให้พรรคชาติพัฒนาได้รับผิดชอบ ซึ่งพรรคก็ไม่ได้ตั้งเงื่อนไขว่าจะต้องได้ตพแหน่งรัฐมนตรีที่กระทรวงไหน ให้เป็นการพิจารณาของท่านนายกฯ ขณะนี้พรรครอการนัดหมายอย่างเป็นทางการ เพื่อหารือร่วมกันกับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้ได้ข้อสรุป และจะได้แถลงให้ทราบต่อไป"

logoline