svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พี่ตูน....เยี่ยมผู้ป่วย รพ.ขอนแก่น พร้อมชมอุปกรณ์การแพทย์ที่ซื้อจากเงินบริจาค

14 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พี่ตูน หรือนายอาทิวราห์ คงมาลัย พร้อมคณะทำงานมูลนิธิก้าวคนละก้าว เดินทางไปที่ รพ.ขอนแก่น พร้อมเยี่ยมชม อุปกรณ์การแพทย์ที่ซื้อจากเงินบริจาคจากประชาชนผ่านโครงการก้าวคนละก้าว พร้อมเป็นกำลังใจแก่แพทย์ และพยาบาล

พี่ตูนหรือนายอาทิวราห์ คงมาลัย พร้อมคณะทำงานมูลนิธิก้าวคนละก้าว เดินทางมายังโรงพยาบาลขอนแก่น โดยมี นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.โรงพยาบาลขอนแก่น พร้อมด้วยคณะแพทย์ที่ได้ใช้ประโยชน์จากเครื่องมือที่ได้รับจากการบริจาคและพยาบาลรอต้อนรับจากนั้น นพ.ชาญชัย ได้นำพี่ตูน ไปที่ตึกคุณากรปิยชาติ อาคารผ่าตัด เพื่อไปที่ห้องผ่าตัด ห้องไอซียู ห้องตรวจสวนหัวใจ ห้องสเต็มเซลล์ และห้องอุบัติเหตุฉุกเฉิน ซึ่งทุกห้องที่นำไปเยี่ยมชมนั้น มีเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่ซื้อมาจากเงินบริจาคจากประชาชนทั่วประเทศ ผ่านทางโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยวิ่งจากอำเภอเบตง จ.ยะลา ขึ้นไปเหนือสุดที่อำเภอแม่สาย จ.เชียงราย ระยะทาง 2,191 กิโลเมตร เพื่อเชิญชวนประชาชนบริจาคเงินซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล


สำหรับบรรยากาศที่โรงพยาบาลขอนแก่น พบว่า แพทย์ พยาบาลและประชาชนที่มารอรับการรักษา รอพบพี่ตูนเป็นจำนวนมาก ระหว่างที่เยี่ยมชมในห้องฟักฟื้นโรคหัวใจนั้น คุณลุงที่เข้ารับการผ่าตัดหัวใจ นอนรักษาตัว เมื่อทราบว่าพี่ตูนมาเยี่ยมชมในห้อง จึงขอพบ เมื่อพบพี่ตูนได้กล่าวขอบคุณที่ช่วยผู้ป่วยหลายๆ พร้อมกับบริจาคเงินช่วยโครงการก้าวคนละก้าวในครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ยังแซวพี่ตูนว่า "ผอมไปนิดนะ" ขณะที่พี่ตูน อวยพรให้คุณลุงหายเร็วๆ

logoline