svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" แย้มจะมีการสลับเก้าอี้โยก "ชาดา" นั่ง รมช.เกษตรฯ

14 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อนุทิน ชาญวีรกูล เผยจะมีการสลับตำแหน่ง รมช.โดยจะให้นายชาดา จากเดิมจะให้เป็น รมช.มหาดไทย ไปเป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ แต่ต้องผ่านการพิจารณาของกรรมการบริหารพรรค

นายอนุทินชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวว่าจะมีการสลับตำแหน่ง รมช.ให้แก่นายชาดา จากเดิมจะให้เป็น รมช.มหาดไทย ไปเป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ ว่า ตอนนี้นายชาดา ก็เป็นบุคคลหนึ่งที่เรานำมาพิจารณา ส่วนที่ถามว่าสเปกแบบนายชาดา ควรอยู่ รมช.มหาดไทย หรือ รมช.เกษตรฯ นั้น ถ้าถามอยากให้นายชาดาอยู่กระทรวงเกษตรฯ เพราะจากที่ไปปราศรัยหาเสียงร่วมกัน นายชาดาได้ปราศรัยเรื่องข้าว เรื่องอ้อย และเรื่องการดูแลเกษตรกร ดังนั้นก็ไม่รู้ว่าชื่อของนายชาดาไปอยู่ที่มหาดไทย ได้อย่างไร แต่ทั้งหมดนี้ก็ต้องผ่านการพิจารณาของผู้ใหญ่ในพรรคที่เป็นกรรมการบริหารพรรคต่อไป


นายอนุทิน กล่าวต่อว่า เมื่อพรรคภูมิใจไทยได้ตกลงเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งถึงเวลาแล้วที่ผู้ใหญ่ของพรรคจะต้องลงมาพบปะประชาชนในพื้นที่ เพราะประชาชน จ.สตูล ทั้งจังหวัดให้คะแนน ส.ส.พรรคภูมิใจไทยทั้งหมด ทั้งนี้จะนำเสนอต่อ พล.อ.ประยุทธ์ พิจารณาบุคคลที่เราคิดว่าเหมาะสมแล้ว ไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งพรรคภูมิใจไทยจะหาคนที่เหมาะสมดูแลเรื่องการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งที่ผ่านมานายพิพัฒน์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือปั๊มพีที สามีของนางนาที รัชกิจประการ เหรัญญิกของพรรค และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ประสบความสำเร็จในชีวิตมามากมายและนางนาที เองก็มีประสบการณ์ทางการเมืองมามากมาย หากประชาชนอยากได้ใครก็ไปขู่บังคับเอาเองแล้วเขาจะมาทำงานให้เรา เพราะคนใดคนหนึ่งในสามีภรรยาคู่นี้ต้องเป็นรัฐมนตรี เนื่องจากการนำของแม่ทัพภาคใต้ของพรรคภูมิใจไทยที่มีสามีภรรยาคู่นี้ ทำให้ภาคใต้ได้ ส.ส.แบบเขต และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อมากกว่า 10 คน

logoline