svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด" ร่วมเปิดสอนทักษะลูกหนังเพื่อน้องที่อยู่ในระหว่างคดี

13 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โครงการนำเยาวชนที่อยู่ระหว่างพิพากษาคดี มาฝึกฟุตบอลเพื่อโอกาสสู่การเป็นนักฟุตบอล โดยสอนทักษะทุกวันเสาร์ รวม 16 สัปดาห์ สนับสนุนโดย สโมสรฟุตบอลเอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด ร่วมกับ ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง และมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

สโมสรฟุตบอลเอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด ร่วมกับ ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง และมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ทำโครงการนำเยาวชนที่อยู่ระหว่างพิพากษาคดี มาฝึกฟุตบอลเพื่อโอกาสสู่การเป็นนักฟุตบอล โดยสอนทักษะทุกวันเสาร์ รวม 16 สัปดาห์
อธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ย้ำถึง การทำหน้าที่ในฐานะผู้ให้ ศาลเยาวชน และครอบครัวกลาง สโมสรฟุตบอล เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด และ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ทำโครงการที่เรียกว่า สานฝันเยาวชน ด้านทักษะฟุตบอล เพื่อพัฒนาเป็นอาชีพ เป็นการสานต่อโครงการที่ 1 มาสู่รุ่นที่ 2 หัวใจสำคัญ คือ การนำเยาวชน ที่อยู่ในระหว่างการสอบสวนและการพิจารณาพิพากษาคดี ไปฝึกซ้อมทักษะฟุตบอล กับสโมสรฟุตบอล เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด ทีมในไทยลีก 2 ในทุกๆ วันเสาร์ รวม 16 สัปดาห์ เมื่อเสร็จสิ้นโครงการ หากเยาวชนแสดงฝีเท้าได้ดี ก็จะได้รับการบรรจุเป็นนักฟุตบอลของสโมสร โดยรุ่นแรก มีผู้ผ่านการบรรจุ 3 ราย ด้วยกัน
เป้าหมายของ โครงการสานฝันเยาวชน ด้านทักษะฟุตบอล เพื่อพัฒนาเป็นอาชีพคือ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเยาวชน ให้กลับตัวมาเป็นคนดี และในการต่อยอดรุ่นที่ 2 ก็มีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เข้ามาหนุนหลัง ด้วยการมอบทุนเรียนฟรีจนจบปริญญาตรี ให้กับผู้ที่ผ่านการคัดเลือก 2 ราย
สำหรับโครงการนี้ได้มีฝึกทักษะกันไปแล้ว 2 สัปดาห์ โดยการฝึกสอนครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 15 มิ.ย. 62 ณ สนามศุลกากร ลาดกระบัง 54

logoline