svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ปูลปิส" แถลงข่าวก่อนพบ คีร์กีซสถาน ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย U20

13 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กุนซือช้างศึกโต๊ะเล็ก แถลงข่าวความพร้อมก่อนพบ คีร์กีซสถาน ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย U20 วันพรุ่งนี้วันที่ 13 มิถุนายน 2562 เวลา 12.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่ช้ากว่าไทย 2.30 ชั่วโมง ที่โรงแรม ลาห์เล พาร์ค โฮเต็ล สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ได้จัดให้มีการประชุมผู้จัดการทีม และแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบแบ่งกลุ่มขึ้น

โดยทีมไทยที่อยู่ในกลุ่ม บี มี "ปูลปิส" โฆเซ่ มาเรีย เมนเดส กุนซือใหญ่ของไทยเข้าร่วม พร้อมด้วย นูยาน เดจีบาเอฟ กุนซือทีมคีร์กีซสถาน และ ทาเร็ก ริชค์ เฮดโค้ชเลบานอน
โดย ทาเร็ก ริชค์ กุนซือใหญ่ เลบานอนเผยว่า "การมาแข่งขันครั้งนี้ถือว่าเป็นเวทีทีมใหญ่ และประสบการณ์ใหม่ของผู้เล่นเลบานอนทุกคน เราทำได้ดีในรอบคัดเลือก แต่ระดับเอเชียเราต้องเจองานหนักแน่นอน อีกทั้งช่วงที่ผ่านมาเราไม่สามารถซ้อมได้เต็มที่ เพราะติดช่วงเดือนรอมฎอน กระนั้นเรามีเป้าหมายที่จะทำให้ดีที่สุด เพื่อเข้าสู่รอบต่อไปให้ได้"
ด้าน นูยาน เดจีบาเอฟ โค้ชคีร์กีซสถาน ที่จะพบกับทีมไทยเป็นนัดแรกก็กล่าวว่า "ทีมมีการเตรียมพร้อมกันมาพอสมควร แต่เรายอมรับว่าอยู่ในกลุ่มที่หนัก ก็พยายามจะทำให้ดีที่สุด ส่วนเกมแรกการเจอกับไทย เรารู้ดีว่าทีมฟุตซอลมีขีดความสามารถสูง แต่เราก็พร้อมเล่นอย่างเต็มที่"
ขณะที่ "ปูลปิส" โฆเซ่ มาเรีย เมนเดส เฮดโค้ชทีม U20 ของไทย เผยในงานแถลงข่าวว่า "การเตรียมทีมเรามีปัญหาบ้าง เพราะผู้เล่นติดการแข่งขันลีก แต่ส่วนใหญ่ก็เล่นร่วมกันมาตั้งแต่รอบคัดเลือก ก็พร้อมสำหรับการมาแข่งขัน และหวังที่จะพาทีมเข้ารอบต่อไปให้ได้"
นอกจากนี้ กุนซือโต๊ะเล็กไทย ยังกล่าวถึงเกมแรกที่จะพบกับคีร์กีซสถานด้วยว่า "มันเป็นเกมสำคัญ เพราะเราอยู่ในสายที่หนัก โดยเฉพาะเลบานอนที่แข็งแกร่ง ฉะนั้นจึงมีความหมายอย่างมากที่จะต้องประเดิมนัดแรกด้วยชัยชนะ ซึ่งคีร์กีซสถานมีจุดเด่นที่ความคล่อง ความรวดเร็ว จึงเป็นงานไม่ง่ายสำหรับทีมไทย แต่ก็เชื่อว่าทีมเรามีความพร้อม และคิดว่าดีพอที่จะชนะพวกเขาได้ และส่วนตัวก็มั่นใจว่าจะชนะได้เช่นกัน"
ทั้งนี้ทีมฟุตซอล U20 ของไทยจะใส่ชุดขาวล้วน ในการลงสนามเล่นเกมแรก 
สำหรับฟุตซอล U20 ชิงแชมป์เอเชีย 2019 จะเปิดฉากนัดแรกวันที่ 14 มิ.ย.นี้ คู่แรกสาย ดี ไต้หวัน พบ อิรัก เวลาไทย 14.30 น. คู่สอง สาย ซี เติร์กเมนิสถาน พบ ญี่ปุ่น เวลาไทย 17.00 น.
คู่สาม สาย บี  คีร์กีซสถาน พบ ทีมชาติไทย เวลาไทย 19.30 น. และคู่สุดท้าย สาย เอ ฮ่องกง พบ อิหร่าน เวลาไทย 22.00 น.

logoline