svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบแม่ค้าออนไลน์ หลอกพรีออเดอร์แบรนด์เนม

13 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบฯจับแม่ค้าออนไลน์หลอกพรีออเดอร์กระเป๋ารองเท้าแบรนด์เนม ทั้งรองเท้า-กระเป๋า ผ่านทางไอจี ทวิตเตอร์ เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินให้ ไม่ได้สินค้า-ติดต่อไม่ได้ เจ้าตัวอ้างสั่งสินค้าแต่ไม่ได้รับจึงไม่มีให้ลูกค้า โอนคืนแล้วบางราย เหลือเพียงแค่ 10 รายเท่านั้น

ที่กองปราบปราม วันที่ 13 มิถุนายน พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.กษิดิ์เดช เจริญลาภ สว.กก.2 บก.ป.นำกำลังจับกุม น.ส.อินทุอร ยืนนาน อายุ 22 ปี ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 291/2562 ลงวันที่ 7 พ.ค.2562 ข้อหา"ฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดย ประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน" ได้ริมถนนหน้าร้านอาหาร แห่งหนึ่งใน ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา
ทั้งนี้เมื่อปลายปี 2561 น.ส.อินทุอร ผู้ต้องหาได้ขายของออนไลน์เป็นสินค้าแบรนด์เนมยี่ห้อดังต่างๆ เช่นรองเท้ากระเป๋า แบบพรีออเดอร์ ผ่านทางอินสตาแกรม ทวิตเตอร์ ต่อมาทางผู้เสียหายได้สั่งซื้อสินค้าและโอนเงินไปให้ทางผู้ต้องหา แต่กลับไม่ได้รับสินค้า และไม่สามารถติดต่อได้ จึงแจ้งความดำเนินคดีไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป.ตามจับกุมตัวดังกล่าว
จากการสอบสวน น.ส.อินทุอร ให้การรับสารภาพ ว่าสินค้าที่ตนสั่งไปไม่ได้รับจึงทำให้ไม่มีสินค้าส่งให้กับลูกค้า มีลูกค้าที่ไม่ได้รับสินค้าอยู่ 10 ราย บางรายตนก็โอนเงินคืนไปให้แล้วแต่ไม่ครบทุกราย เนื่องจากไม่มีเงินชดใช้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สน.พลับพลาไชย1 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบแม่ค้าออนไลน์ หลอกพรีออเดอร์แบรนด์เนม

logoline