svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นศ.เทคโนกรุงเก่า ยกพาน"หัวหมู ไก่ต้ม" ไหว้ครู

13 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระนครศรีอยุธยา - นักศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา สร้างสรรค์ไอเดียทำพานไหว้ครูประจำปีการศึกษา 2562 สุดฮือฮา โดยระดับชั้นปวส. ได้ยกพานหัวหมู ไก่ต้ม รวมถึง ทุเรียน เงาะ ซาลาเปา จัดมาบนพานไหว้ครูอย่างสวยงาม

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 13 มิถุนายน 2562 ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา นายอาทิตย์ ชูกิจติคุณ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา เป็นประธานในพิธีไหว้ครูประจำปีการศึกษา 2562 ซึ่งการจัดพิธีไหว้ครูในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อแสดงความตัญญูกตเวที และระลึกถึงพระคุณของครู ที่อบรมสั่งสอนให้นักเรียนเป็นคนดี โดยนักศึกษาแผนกต่าง ๆ ของวิทยาลัยต่างจัดพานไหว้ครูอย่างสวยงาม มาร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย 
โดยนักเรียนนักศึกษาแต่ละห้องได้จัดพานมาไหว้ครูอย่างอลังการ โดยเฉพาะนักศึกษา ปวส.ได้ยกพานหัวหมู ไก่ต้ม รวมถึง ทุเรียน เงาะ ซาลาเปา จัดมาบนพานไหว้ครูอย่างสวยงาม 
นายอาทิตย์ ชูกิจติคุณ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา กล่าวถึงการจัดกิจกรรมพิธีไหว้ครูว่าจัดเป็นประจำทุกปี เพื่อให้เด็กนักเรียนได้แสดงความกตัญญูกตเวทีแด่ครูบาอาจารย์ที่ได้พร่ำสอน และอบรมให้เป็นคนดีมีวิชาชีพไว้เลี้ยงกายสืบไปในภายภาคหน้า เพราะครูเปรียบเหมือนเรือจ้าง ครั้นพอส่งผู้โดยสารถึงฝั่งก็เป็นการเสร็จสิ้นภารกิจ โดยในวันนี้นอกจากประกอบพิธีไหว้ครูแล้วทางวิทยาลัยได้ประกอบพิธีไหว้ครูช่าง ให้กับนักศึกษา ศิษย์เก่า และบุคคลทั่วไปด้วย....

นศ.เทคโนกรุงเก่า ยกพาน"หัวหมู ไก่ต้ม" ไหว้ครู

.

นศ.เทคโนกรุงเก่า ยกพาน"หัวหมู ไก่ต้ม" ไหว้ครู

.

logoline