svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โผ ครม.ล่าสุด..."พลังประชารัฐ" ยังจัดเก้าอี้ไม่ลงตัว

13 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่นั่งใน ครม. ยังไม่นิ่ง โดยเฉพาะในฟากของพลังประชารัฐเอง แม้"บิ๊กตู่" เข้ามาจัดทัพ เช้าวันนี้ ยังมีการงานการขยับรายชื่ออีกหลายที่นั่ง แต่ที่ลือสะพัดนายกฯ เตรียมควบ 2 เก้าอี้

ความคืบหน้าในการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีว่า มีรายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐว่า หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้ามาดำเนินการด้วยตัวเอง ทำให้ได้ข้อยุติในระดับหนึ่งแล้ว โดยแกนนำรัฐบาลคนสำคัญทั้ง 4 คน ยังอยู่ช่วยงานต่อในตำแหน่งเดิมทั้งหมด พล.อ.ประยุทธ์จะทำ 2 หน้าที่ ทั้งนายกรัฐมนตรี และ รมต.กลาโหมหลังจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยืนยันขอทำหน้าที่รองนายกฯ เพียงตำแหน่งเดียว เนื่องจากตัว พล.อ.ประวิตร มีปัญหาเรื่องสุขภาพ และต้องการให้ภาพลักษณ์ผู้นำกองทัพ มีความเข้มแข็ง

ขณะที่ สมคิด ยังเป็นรองนายกฯ ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวอาจตัดสินใจไม่ไปต่อ ส่วนวิษณุ รองนายกฯ ยังอยู่ต่อเช่นเดียวกัน รวมถึง พล.อ.อนุพงษ์ รมต.มหาดไทยส่วนของพรรคพลังประชารัฐ หลังนายกฯ ลงมามาเคลียร์ ตำแหน่งที่เชื่อว่า นิ่งแล้ว คืออุตตม หัวหน้าพรรค เป็น รมต.คลัง ส่วนสนธิรัตน์ ยังนั่ง รมต.อุตสาหกรรม สุวิทย์ เมษินทรีย์ รมต.อุดมศึกษา มีแต่ รมต.ดิจิทัล ยังมีการวิ่งต่อรองอีกรอบ ขณะที่กอบศักดิ์ ต้องหลุดโผที่นั่งนี้ ตกเป็นไปโควต้าของ ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่วางแผนให้ น้องชายมานั่งเป็นรัฐมนตรีแทน


ส่วนสมศักดิ์ เทพสุทิน นั่ง รมต.ยุติธรรม สันติ นั่งรมช.คลัง อนุชา นาคาศัย นั่ง รมช.คลัง พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นั่ง รมต.สำนักนายกฯ อิทธิพล คุณปลื้ม รมต.วัฒนธรรม ส่วนกระทรวงแรงงาน มีชื่อ สุชาติ ชมกลิ่น นอกจากนี้ มีชื่อนายอธิรัฐ บุตรชาย วิรัช รัตนเศรษฐ อยู่ในตำแหน่ง รมช.คมนาคมที่ส่อ ว่า ต้องเปลี่ยน ณ เวลาล่าสุด คือสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ มีข่าวว่า จะนั่ง รมต.พลังงาน เพียงวันเดียวที่สุดก็ไม่แน่เสียแล้ว อาจต้องปล่อยกลับไปให้กับณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อีก 1 ราย ที่ จะหลุดจากเก้าอี้ คือ ชาดา ไทยเศรษฐ

logoline