svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"พลอย ชิดจันทร์" หวนเล่นละครในรอบ 10 ปี

13 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คัมแบคกลับมามีผลงานละครให้แฟน ๆ ได้เห็นฝีมือกันอีกครั้งสำหรับคุณแม่ลูก 4 พลอย ชิดจันทร์ ที่ล่าสุดกลับมาประเดิมละครเรื่องแรกหลังหายไปดูแลครอบครัวด้วยบทแซ่บ ๆ อย่างบ้าน 2 หรือ เมียน้อยนั่นเอง

เรียกว่าต้องปัดฝุ่น เคาะสนิท งานแสดงกันเสียหน่อบสำหรับ พลอย-ชิดจันทร์ ห่ง ที่หวนกลับมาร่วมงานในวงการอีกครั้งในรอบ 10 กับงานละครสุดแซ่บ สามีสีทองกับบทบาทชวนติดตามอย่างภรรยาน้อยที่เธอเอ่ยปากว่าอยากพอสมควร แต่ก็จะพยายามให้เต็มที่ พลอย พูดด้วยแววตาปลื้มใจว่างานแสดงคือสิ่งที่รักการได้กลับมาครั้งนี้ ได้เห็นบรรยากาศกองละครมีเพื่อนนักแสดงที่เคยร่วมงานกันก็อบอุ่นอย่างมากและวางแผนถึงงานในวงการถึงอนาคตไว้ยาว ๆจนตอนนี้ซื้อบ้าน ที่กรุงเทพฯ ไปเรียบร้อยแล้วจ้า เพราะจะได้ไม่ต้องนอนโรงแรมบ่อยๆ เนื่องจากเธอบินจากบ้านที่เชียงใหม่ มากรุงเทพฯทุกเดือนอยู่แล้ว
และอีกประเด็นที่จะไม่ถามแม่พลอยไม่ได้คือการดูแลตัวเองให้สวยใส และหุ่นดีเหมือนยังไม่มีลูกว่ามีเคล็ดลับอะไรบ้างที่ ทำให้หุ่นถึงดีขนาดนี้ เพราะลูก 4 แล้วทั้งหน้าตา หุ่นของเธอยังสวยเป๊ะเหมือนเดิม
กลับมาเล่นละครในรอบ 10 ปี
"ใช่ 10 ปีค่ะเพราะลูกชายคนโตก็ 9 ขวบแล้วก็หายไปไม่ได้เล่นละครไม่ได้กลับมาในวงการรับงานแสดงอะไรแบบนี้จริงจังก็ประมาณ10 ปีค่ะ"
เหตุผลที่ตัดสินใจกลับมาครั้งนี้
"คือ ก็ด้วยเรื่องจังหวะเวลาและโอกาสมันพอดีกัน ตรงที่เราลูกๆเข้าโรงเรียนหมดแล้ว คนเล็ก 4 ขวบไปโรงเรียนก็ไม่งอแงแล้วคือปล่อยไปได้ เรามาทำงานได้ 100% แบบไม่กังวลใจและห่วงลูกและจังหวะที่ทาง Chenge 2561 ติดต่อมาเราก็เห็นทีมงานคุณภาพและได้ร่วมงานกับบทบาทที่ไม่เคยเล่นจนได้กลับมาอีกครั้งน่าสนุกกับทีมงานที่ได้เจอเราก็โอเคอยากเล่น"
ต้องเคาะสนิมใหม่มั้ย ?
"ก็พอสมควร แรกๆก็แบบว่าไปเวิร์คซ็อปอะไรแบบนี้ ไปเข้าถึงบทบาทตัวละคร ทำความเข้าใจตัวละครให้ได้มากๆก็พยายามถ่ายทอดออกมาให้เป็น "ภัสสร"ให้มากที่สุด"
สามีมีส่วนช่วยตัดสินใจมั้ย
"คุณสามีไฟเขียวให้เลยก็ไปคุยไปขอว่าเขาจะเบรกมั้ย แต่ก็ไม่เลยเขาโอเคได้เลย ก็คือพลอยทำงานตลอดอยู่แล้วเราออกมาทำงานเขาก็แฮปปี้ ไม่ได้ตามกลับบ้านเข้าใจว่าเราไปทำงาน"
บอกลูกๆมั้ยว่ามาถ่ายละคร
"บอกค่ะ ลูกๆทุกคนตื่นเต้นว่าแบบมามี้ไปทำงานเป็นยังไง ให้เล่าให้ฟังเหมือนเล่านิทานว่าวันนี้ไปถ่ายอะไร เจออะไรมากบ้าง เขาก็ตื่นเต้นอยากมาดูที่กอง"
ตลอด 10 ปีคิดถึงยังไงบ้าง
"คิดถึงได้เจอทีมงานเยอะๆ เราก็รู้สึกคิดถึงตลอดเป็นอาชีพที่เรารักก็อยากกลับมาทำงานตรงนี้ทำงานแล้วมันสนุกเอ็นจอย ได้ทำงานที่เรารักมันสนุก ได้กลับมาเจอเพื่อนๆด้วยไงพอมากรุงเทพเดี๋ยวก็นัดเพื่อน ได้เจอเพื่อนด้วย"
กลับมาครั้งนี้ หลายคนมองว่าไม่เห็นเปลี่ยนไปเลย
"ดีใจค่ะ ก็เป็นสิ่งที่เราก็ไม่ได้ปล่อยเราก็ดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ พอคลอดลูกเสร็จภาระกิจให้นมเราก็ต้องแบล็กให้น้ำหนักเท่าเดิม ซึ่งตอนนี้น้ำหนักเท่าเดิมไม่ได้เปลี่ยนแปลงไป"
มีเคล็ดลับมั้ย ?
"ช่วงแรกๆต้องเลี้ยงลูกเยอะๆให้นมด้วยดูแลลูกไปเถอะ ไม่ต้องคิดอะไรมาก เลี้ยงลูกอย่างจริงจังหลังจากนั้นก็ลงไปเอง ถ้าคนหลังๆ อาจต้องออกกำลังกายร่วมด้วย ต้องพยายามมากขึ้นตอนนี้ก็ดูแลเรื่องการกินมากขึ้นเพราะอายุเข้าเลข 3แล้วก็จะปล่อยไม่ได้"

"พลอย ชิดจันทร์" หวนเล่นละครในรอบ 10 ปี


มีคนมาถามเคล็ดลับเยอะมั้ย
"ก็เยอะนะคะ ก็มีมาเรื่อยๆส่วนใหญ่ก็จะบอกเรื่องเหนื่อยกับการเลี้ยงลูกทำงานด้วยเลี้ยงลูกด้วย"
ตอนนี้บินไป-บินมาเชียงใหม่ ใช้เงินเยอะเลย
"ใช่ (หัวเราะ) ใจรักมากกว่าเพราะแบบบางทีมาเรานอนโรงแรมด้วย คือเรื่องค่าใช้จ่ายไม่ได้บวกลบคูณหารแหละเอาเป็นว่ามาทำงานใจรักด้วย แล้วก็รู้สึกแบบเอ็นจอย เรื่องเงินไม่ใช่ประเด็น"
เรื่องต่อไปจะมีมั้ย
"ต้องมีสิ เราก็แฮปปี้เนอะคือตอนแรกก็ยังกังวลจะเหนื่อยจะง่วงเรื่องการเดินทาง การแบ่งเวลาด้วย คือตัวเองจะรู้สึกกดดันเครียดหรือเปล่า แต่ปรากฏว่าชิวๆ มาทำงานไม่มีห่วงอะไรไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ตอนแรกกังวลว่าตัวเองจะไหวมั้ย"
มีความคิดจะซื้อบ้านที่กรุงเทพมั้ย
"ซื้อแล้ว(หัวเราะ) เรียบร้อย"
คือกลับมารับงานเต็มที่ ?
"ก็ด้วยนะ แล้วก็รู้สึกว่ามาบ่อยก่อนหน้านี้มาทุกเดือนอยู่แล้ว เดือนละครั้งสองครั้งโรงแรมในกรุงเทพก็นอนเกือบครบหมดแล้ว (หัวเราะ)ก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆแต่ถ้าที่ไหนชอบก็จะนอนบ่อยหน่อยตอนนี้ก็เลยซื้อเลยละกัน"
ลูกๆมาอยู่กรุงเทพเลย
"ลูกๆยังค่ะ ปิดเทอมก็มาคือถ้าแม่มาแล้วต้องมาทำงานหลายวันก็จะเอาลูกมาด้วยเลยละกัน เดี๋ยวบ่ายนี้เสร็จงานก็จะพาลูกไปเที่ยว"
ครั้งจากนี้เต็มที่กับงาน
"ใช่ ก็น่าจะสะดวกมากขึ้น เพราะบ้านก็มีแล้วเราพร้อมมาทำงาน แฮปปี้ทำแล้วมีความสุข"
มีแพลนให้ลูกมาเรียนกรุงเทพมั้ย
"ลูกๆก็ในอนาคตถ้าจบ ตอนนี้คนโตอยู่ป.3 ถ้าเกรด 12 เข้ามหาลัยน่าจะตัวเรื่องแรกๆถ้าไม่ได้อยากให้ลูกไปไหนไกลๆ ก็ต้องมากรุงเทพอยู่แล้ว"

logoline