svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

วิจารณ์ยับ.....นักเตะแข้งอ่อนมะกันดีใจเกินงาม หลังถล่มไทยยับ

13 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมฟุตบอลหญิงของสหรัฐ ซึ่งเป็นเจ้าของตำแหน่งแชมป์ฟุตบอลโลก เริ่มเปิดฉากลงสนามป้องกันตำแหน่งแชมป์ในนัดแรกกับทีมไทยและถล่มชบาแก้ว ทีมชาติหญิงไทยไป 13-0 เมื่อวานนี้ แต่การแสดงความดีใจในสนามทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในทางลบ

ทีมฟุตบอลหญิงสหรัฐทำประตูในครึ่งหลังถึง 10 ประตู หลังจากนำทีมฟุตบอลหญิงไทยไป 3-0 ในครึ่งแรก โดยชัยชนะ 13-0 ถือเป็นสถิติใหม่ หลังจากที่ทีมเยอรมนีเคยชนะอาร์เจนตินา 11-0 ในปี 2017 อเล็กซ์ มอร์แกน ดาราประจำทีมยิงไป 5 ประตู แต่การแสดงความดีใจหลังจากทำประตูได้ในการแข่งขันที่ดูเหมือนจะบุกแต่เพียงฝ่ายเดียวจะไม่ได้ทำให้แฟนบอลชื่นชอบกันทุกคน

เคย์ลิน ไคลน์ อดีตนักฟุตบอลหญิงทีมชาติหญิงของแคนาดา ซึ่งทำงานเป็นผู้วิเคราะห์เกมการแข่งขันให้กับโทรทัศน์แคนาดา กล่าวในระหว่างการออกอากาศว่า ทีมชาติแคนาดาไม่เคยคิดที่จะแสดงความยินดีกันเกินเลยแบบนั้น เธอรู้สึกว่าไม่สุภาพและเป็นเรื่องน่าอายขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายคนก็แสดงความเห็นวิพากษ์ตำหนิเช่นเดียวกันทางด้านแนนซี อาเมอร์ คอลัมนิสต์ของหนังสือพิมพ์ยูเอสเอ ทูเดย์ กลับเห็นว่า ไม่ได้เป็นเรื่องน่าอายอะไร

วิจารณ์ยับ.....นักเตะแข้งอ่อนมะกันดีใจเกินงาม หลังถล่มไทยยับ


ในขณะที่จิล เอลิส โค้ช ของทีมฟุตบอลหญิงสหรัฐกล่าวตอบความเห็นว่า ทีมสหรัฐน่าจะผ่อนการเล่นลงบ้างหลังจากนำทีมไทยหลายประตูเพื่อไม่ให้ทีมไทยรู้สึกอับอาย โดยเธอกล่าวว่า การแข่งขันนี้คือฟุตบอลโลก ทุกทีมต้องมีความสามารถถึงมาถึงจุดนี้ได้ การให้ความเคารพกับทีมคู่แข่งคือการเล่นอย่างเต็มที่ เต็มความสามารถ

logoline