svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับหัวหน้าแก๊ง "ปั้นน้ำเป็นเงิน" สุดเหิม โทรข้ามประเทศขู่ฆ่าผู้ว่าฯ

13 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ "ปั้นน้ำเป็นเงิน" ภูษิตหรือบิว อินอ่อน อายุ 32 ปี พบเปิดธุรกิจน้ำดื่มบังหน้า สุดเหิมเกริมโทรขู่ฆ่า ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ ข้ามประเทศ หลังเครือข่ายโดนจับ

สืบเนื่องจาก ยุทธการสยบไพรี 62/11 เครือข่าย "ปั้นน้ำเป็นเงิน" ซึ่ง บก.ปส.2 บช.ปส. ได้ทําการ สืบสวนพบว่ามีกลุ่มนักค้ายาเสพติดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีพฤติการณ์ลักลอบค้ายาเสพติดให้กับลูกค้าในพื้นที่ โดยนํายาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาจําหน่ายให้ลูกค้าในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตลอดจนพื้นที่ กรุงเทพและปริมณฑล และต่อเนื่องไปยังประเทศเพื่อนบ้านผ่านทางภาคใต้ของไทย มีการอําพรางตน โดยการทําธุรกิจเกี่ยวกับน้ำดื่มบังหน้า โดยผลิตจําหน่ายในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีการนําเงินที่ได้จากการค้า ยาเสพติดไปลงทุนทํารีสอร์ทในพื้นที่กาฬสินธุ์ และโรงงานผลิตน้ำดื่มที่ประเทศเพื่อนบ้าน นอกจากนั้น กลุ่มเครือข่ายนี้ยังมีพฤติการณ์ ก่อเหตุอุกฉกรรจ์อย่างต่อเนื่อง โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย เช่น ก่อเหตุอุ้มผู้หญิงที่เบี้ยว เงินค้ายาเสพติด ที่หน้าจวนผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ และมีการขู่ฆ่าทําร้ายเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่ขัดขวางการค้ายาเสพติด ของกลุ่มเครือข่ายนี้

ต่อมาตํารวจได้ทําการจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ พร้อมยาบ้า 4,000 เม็ด และสืบสวนทราบ ว่าผู้หญิงที่ถูกอุ้มก็มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดด้วย ตํารวจ สภ.กมลาไสย ได้ทําการจับกุมตัว บุคคลในเครือข่าย พร้อมยาเสพติดจํานวนหนึ่ง และจากการสืบสวนขยายผลพบข้อมูลว่ามีความเชื่อมโยงเป็นเครือข่ายเดียวกันบก.ปส.2 บช.ปส. จึงสอบสวนขยายผลจับผู้ต้องหาสําคัญคือ นายชาญยุทธ เนาวบุตร และ น.ส.จันทร์เพ็ญ วิเชียรฉาย พร้อมยึดทรัพย์กว่า 34 ล้านบาท ส่วนนายภูษิต ได้หลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้านจนมาจับกุมตัว


ผู้ต้องหาดังกล่าว ถือว่าเป็นหมายเลข 1 ของเครือข่าย "ปั้นน้ำเป็นเงิน" จากการสอบสวนผู้ต้องหายังคงให้การปฎิเสธไม่รู้เรื่องการค้ายาเสพติด และทำธุรกิจขายน้ำแต่จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินรวมถึงเครือข่ายพบว่าผู้ต้องหารายนี้เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเครือข่ายดังกล่าวมีอิทธิพลในพื้นที่ทางภาคอีสานและภาคกลาง

logoline