svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

คาลเท็กซ์หนุนนโยบายรัฐเปิดจำหน่ายน้ำมันดีเซล B20

12 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คาลเท็กซ์ สนับสนุนนโยบายภาครัฐ เปิดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันคาลเท็กซ์ดีเซล B20 ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ อย่างเป็นทางการ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาน้ำมันปาล์มดิบล้นตลาดและราคาตกต่ำ ทั้งยังลดปัญหาฝุ่นละอองมลพิษ PM 2.5 สาเหตุสำคัญที่ส่งผลกระทบทางด้านสุขภาพของคนไทย โดยมี ดร.ศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานในพิธี ณ สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ กระบี่ บี.พี. 1999 อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่

ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัดซาลมาน ซาดัตผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันคุณภาพระดับโลกภายใต้ แบรนด์ "คาลเท็กซ์" เปิดเผยว่า " บริษัทฯ เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการระดับคุณภาพ เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ใช้รถอย่างครบวงจร ควบคู่ไปกับการช่วยเหลือพัฒนาสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเปิดจำหน่ายน้ำมันคาลเท็กซ์ดีเซล B20 เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์น้ำมันปาล์มดิบของไทยล้นตลาดมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ส่งผลกระทบต่อเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมันอย่างมาก ทางบริษัทฯ จึงร่วมตอบรับนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมการใช้น้ำมันดีเซล B20 เพื่อสร้างสมดุลให้ราคาปาล์มน้ำมันมีเสถียรภาพที่ดี ช่วยสร้างคุณภาพชีวิตเกษตรกรให้ดีขึ้นตามไปด้วย นอกจากนั้นยังเป็นการบรรเทาปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 เกินมาตรฐานในหลายพื้นที่ เนื่องจากน้ำมันดีเซล B20 เป็นน้ำมันดีเซลที่มีส่วนผสมของไบโอดีเซล B100 พลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยกรมธุรกิจพลังงานชี้แจงว่า รถยนต์ที่สามารถรองรับการใช้งานน้ำมันดีเซล B20 ประกอบไปด้วย รถบรรทุกขนาดใหญ่ได้แก่ ยี่ห้อ Hino, Isuzu, Scania, UD Trucks, Volvo และรถยนต์ขนาดเล็ก (รถกระบะ) ยี่ห้อ Toyota Fortuner และ Toyota Hilux รุ่นใหม่ที่ผลิตตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปัจจุบัน"


"บริษัทฯ หวังว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค และผู้ใช้รถที่เข้ามาใช้บริการสถานีน้ำมันคาลเท็กซ์ โดยตั้งเป้าภายในเดือนมิถุนายน 2562 จะเปิดจำหน่ายน้ำมันคาลเท็กซ์ดีเซล B20 ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ 20 แห่ง" นายซาลมาน กล่าว


ติดตามข้อมูลข่าวสาร และกิจกรรมอื่นๆ จากคาลเท็กซ์ได้ที่ www.caltex.co.th และ www.facebook.com/CaltexThailand หรือ @Line iLoveCaltex โทร 02-081 4123 และสามารถค้นหาสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศผ่านแอพพลิเคชั่นมือถือ "คาลเท็กซ์ สเตชั่นโลเคเตอร์" (Caltex Station Locator)

logoline