svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กรมท่าอากาศยานรณรงค์ต่อต้านการทุจริต

12 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีกรมท่าอากาศยาน อัมพวัน วรรณโก เป็นประธานในพิธีเปิดการเสวนา เรื่อง ผลประโยชน์ทับซ้อน หัวข้ออนาคตราชการไทยกับผลประโยชน์ทับซ้อน โดยมีคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กรมท่าอากาศยาน หน่วยงานผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับกรมท่าอากาศยาน เข้าร่วม เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2562 ณ ห้องประชุมออดิทอเรียม สมาคมธรรมศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

สำหรับการเสวนานี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการปรับฐานความคิดสร้างค่านิยมต่อต้านการทุจริต และส่งเสริมความมีคุณธรรม จริยธรรมของกรมท่าอากาศยาน ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการสร้างความรู้ ความเข้าใจ ในเรื่องของการสร้างคุณธรรม จริยธรรม และความโปร่งใสให้เกิดขึ้นภายในหน่วยงาน อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนผู้รับบริการ หน่วยงาน และประเทศ



ในส่วนของการเสวนาในหัวข้อ อนาคตราชการไทยกับผลประโยชน์ทับซ้อน เป็นการให้ความรู้ ความเข้าใจในเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนในรูปแบบต่างๆ พร้อมแนะแนวทางการหลีกเลี่ยง และป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน กลไกการบังคับใช้และบทลงโทษ โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ศ.ดร.อุดม รัฐอมฤต คณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ดร.จินตนา พลอยภัทรภิญโญ ผู้อำนวยการสำนักต้านทุจริตศึกษา สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ดร.มานะ นิมิตมงคล เลขาธิการต่อต้านคอรัปชั่น องค์การต่อต้านคอรัปชั่น ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการ มูลนิธิชัยพัฒนา เป็นผู้ร่วมเสวนาและบรรยายให้ความรู้ จากนั้นในวันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน 2562 คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กรมท่าอากาศยานจะได้ไปศึกษาดูงาน ณ พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (องค์การมหาชน) จังหวัดปทุมธานี

logoline