svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

#กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แยกทาง ยูนจอง ฮวาน แล้ว

12 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยอดทีมดังในไทยลีก1 ขอยุติบทบาท กุนซือชาวเกาหลีใต้ ยูนจอง ฮวาน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการเปิดเผยของ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ พร้อมแต่งตั้งคนใหม่คุมทัพทันทีในวันพรุ่งนี้(13 มิถุนายน 2562)

"ต้องขอขอบคุณยูนจองฮวานที่เข้ามารับงานให้กับทีมในช่วงที่ผ่านมาซึ่งการแยกทางครั้งนี้เป็นการจากกันด้วยดีและตนก็ขออวยพรให้เขาประสบความสำเร็จในเส้นทางอาชีพโค้ชต่อไป"
โค้ชแดนกิมจิ อดีตดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้ ชุดอันดับ 4 ฟุตบอลโลก 2002 รายนี้ เข้ามาคุมทัพ "กิเลนผยอง" ตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.ด้วยผลงาน 8 นัด ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 4 รวมทุกถ้วยซึ่งยังไม่เป็นที่พอใจของทีม จนมีการแยกทางกันในที่สุด และสโมสรเอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ด จะเปิดตัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่พร้อมทีมงาน ในวันพฤหัสบดีที่13 มิถุนายนนี้ เวลา14.00 น.  ณ ห้องแถลงข่าว สนามเอสซีจี สเตเดี้ยมเมืองทองธานี ซึ่งคาดว่าจะเป็น อเล็กซานเดร กามา โค้ชบราซิเลี่ยน ที่เพิ่งลาออกจากการคุมทัพ"ช้างศึกยู23" ชุดรองแชมป์เมอร์ไลออนคัพ ที่สิงคโปร์
อนึ่ง ยูน จอง ฮวานเป็นโค้ชคนที่ 9 ของไทยลีก 2019 ที่ออกจากตำแหน่งกุนซือใหญ่ต่อจากมานูเอล "มาโนโล" มาร์เกวซ โรคา ลาออกจาก ราชบุรี มิตรผลเอฟซี (วันที่ 22 ม.ค.62), โจเซ อัลเวส บอร์จีส แยกทาง สิงห์เชียงรายยูไนเต็ด (วันที่ 11 ก.พ.62),ฟรานเชสก์ บอช สิ้นสุดการรักษาการให้ราชบุรี มิตรผล เอฟซี(วันที่ 23 มี.ค.62), ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก ลาออกจาก เอสซีจี เมืองทองฯ(วันที่31 มี.ค.62), อุทัย บุญเหมาะ สิ้นสุดการรักษาการให้ เอสซีจี เมืองทองฯ(วันที่8 เม.ย.62),  สุรพงษ์ คงเทพ ลาออกจาก สมุทรปราการ ซิตี้ (วันที่ 29 พ.ค.62), จักรพันธ์ ปั่นปีลา ออกจาก ชลบุรี เอฟซี (วันที่ 31 พ.ค.62) และธชตวัน ศรีปาน ลาออกจาก สุพรรณบุรีเอฟซี(วันที่ 31 พ.ค.62)

logoline