svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตะลึง!! ท่อระบายน้ำโผล่กลางทะเลพัทยา ริมหาดยินยอม

12 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตะลึง พบท่อระบายน้ำโผล่กลางทะเลริมหาดยินยอม ขยะเศษปฏิกูลเกลื่อนชายหาดทำลายภูมิทัศน์การท่องเที่ยววอนเมืองพัทยา นักท่องเที่ยวและประชาชนเร่งบริหารเมืองพัทยาจัดการแก้ไขด่วน

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากว่าพื้นที่บริเวณชายหาดยินยอม บนเขาพระตำหนัก ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งของเมืองพัทยาที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก พบว่า ปัจจุบันบริเวณกลางทะเลห่างจากริมชาย หาดประมาณ 10 เมตร มีท่อระบายน้ำขนาดใหญ่สีดำโผล่พ้นขึ้นมากลางน้ำทะเลจำนวน 2 ท่อ ที่มีการวางคู่ขนานกันออกสู่ทะเลเป็นระยะทางยาว ทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่สวยงาม

ตะลึง!! ท่อระบายน้ำโผล่กลางทะเลพัทยา ริมหาดยินยอม


ที่สำคัญในช่วงฝนที่ผ่านมามีการระบายน้ำออกจากปลายท่อซึ่งมีลักษณะขุ่นดำและมีเศษซากสิ่งปฏิกูลจำนวนมากไหลปะปนออกมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งปัจจุบันถูกน้ำทะเลซัดขึ้นมาเกยอยู่ตลอดแนวชายหาดยาวประมาณ 300 เมตร สร้างภาพ ลักษณ์ที่เสียหายต่อการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก
ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าท่อดังกล่าวเป็นท่อยางแบบ HDPE สีดำขนาดใหญ่ โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำกลางทะเลจริง โดยห่างจากฝั่งเพียงไม่กี่เมตร ซึ่งอาจสร้างอันตรายแก่นักท่องเที่ยวและเรือที่สัญจรไปมาได้ ที่สำคัญชายหาดริมทะเลบริเวณดังกล่าวมีเศษซากสิ่งปฏิกูลลักษณะสีดำ ทั้งเศษใบไม้ ถุงพลาสติก ขยะขนาดเล็กรวมทั้งเศษเปลือกหอยและอื่นๆสีดำข้นลอยอยู่ตลอดแนวซึ่งถือเป็นภาพที่ไม่น่ามองอย่างยิ่ง

อย่างไรก็ตามพบว่ามีเจ้าหน้าที่จากเมืองพัทยาส่วนหนึ่งกำลังดำเนินการเร่งเก็บกวาด แต่ด้วยปริมาณของขยะที่มีเป็นจำนวนมากจึงทำให้การทำงานเป็นไปอย่างล่าช้า ทั้งนี้จึงอยากให้เมืองพัทยาเร่งเข้ามาแก้ไขปัญหาท่อระบายน้ำกลางทะเล รวมทั้งมาตรการป้องกันและเก็บกวาดสิ่งปฏิกูลที่จะถูกปล่อยทิ้งลงสู่ทะเลในช่วงฤดูฝน ซึ่งจะทำให้ภาพลักษณะของชายหาดเมืองท่องเที่ยวเสียหายได้โดยด่วน

ตะลึง!! ท่อระบายน้ำโผล่กลางทะเลพัทยา ริมหาดยินยอม

.

ตะลึง!! ท่อระบายน้ำโผล่กลางทะเลพัทยา ริมหาดยินยอม

logoline