svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"น้ำตาล เดอะสตาร์ 5" ยังโคม่า เจาะปอดช่วยหายใจ

12 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"น้ำตาล เดอะสตาร์ ยังอาการโคม่า อยู่ห้องไอซียู เจาะปอดช่วยหายใจ หลังย้ายด่วนจากรพ.สมุทรสาคร เข้ามารักษาที่ รพ.ศิริราช จากการป่วยกะทันหัน เลือดออกปาก จมูกหัวใจหยุดเต้นไปถึง 2 ครั้ง

ครอบครัว น.ส.บุตรศรัณย์ ทองชิว "น้ำตาล ผู้สมัครเข้าแข่งขัน เดอะสตาร์ 5" นำตัวน้ำตาล เข้ามารักษา ที่ศิริราช หลังป่วยเลือดออกปาก จมูก หัวใจหยุดเต้น เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร จากอาการป่วยหนัก มีเลือดไหลออกทางปาก จมูก และ หายใจไม่สะดวก ต้องทำการปั๊มหัวใจที่บ้าน ก่อนที่ญาติจะเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลสมุทรสาคร

"น้ำตาล เดอะสตาร์ 5" ยังโคม่า เจาะปอดช่วยหายใจ


หลังจากเคลื่อนย้ายน้องน้ำตาลเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช ตั้งแต่ช่วง 06.00 น.ที่ผ่านมา มีนาย วิโรจน์ ทองชิว ผู้เป็นพ่อ นาง สุขใจ ถิรเมธีกุล แม่ของน้องน้ำตาล ญาติพี่น้อง ตอยเฝ้าติดตามอาการอยู่ด้านนอกห้องไอซียูนายวิโรจน์ ทองชิว ผู้เป็นพ่อ เปิดเผยว่า อาการน้องน้ำตาล ยังอยู่ในขั้นวิกฤติ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แพทย์จากทั้งโรงพยาบาลสมุทรสาคร และ รพ.ศิริราช ยังไม่สามารถบอกได้ว่า อาการของน้องน้ำตาลนั้นเกิดจากสาเหตุอะไรคุณพ่อเล่าว่า ปกติแล้วน้องน้ำตาลไม่มีโรคประจำตัว เมื่อ 2 วันก่อน ก็ไม่มีอาการผิดปกติ น้ำตาลเพิ่งจะถ่าย เอ็มวี MV มิวสิควิดีโอที่ทำกับเพื่อนเสร็จ สาเหตุที่ตัดสินใจย้ายมารักษาที่ศิริราช เพราะน้องอายุยังน้อย มีโอกาสที่ฟื้นตัวได้ง่ายกว่าผู้ใหญ่ และ โรงพยาบาล ศิริราช มีเเพทย์ที่มัความเชี่ยวชาญ การย้ายเมื่อคืนที๊ผ่านมา ใช้รถพยาบาลที่มีความพร้อม และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ฝังเข้าไปที่ปอด ป้องกันการน็อค

"น้ำตาล เดอะสตาร์ 5" ยังโคม่า เจาะปอดช่วยหายใจ

พี่สาว พิมพ์ลดา ทองชิว บอกว่า สาเหตุที่แน่ชัดยังไม่ทราบ แต่อาการของน้ำตาลก่อนเกิดการป่วย เนื่องจากเลือดไหลออกมาทางจมูก หลังจากนั้นน้องได้พยายามเอามือปิดกั้น จนทำให้มีเลือดออกทางปาก และ เกิดอาการหมดสติไม่รู้สึกตัว จนนำส่งโรงพยาบาล ในช่วงนำส่งรพ.ทำให้เลือดไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ จนอาการโค่มาหยุดหัวใจหยุดเต้นขณะเดียวกันต้องปั้มหัวใจหลายครั้งจนปิดข้างหนึ่งได้รับผลกระทบ จนหมอต้องเจาะปอดข้างหนึ่งช่วยหายใจ พี่สาวของน้ำตาลบอกว่า แพทย์ศิริราช บอกว่าว่าเคสนี้ไม่ได้เกิดขึ้นขึ้นไม่บ่อย ส่วนวิธีที่จะรักษา และอาการของน้องหลังจากนี้ ต้องรอให้หมอชี้แจง ตอนนี้ทำได้แค่รออาการของน้องให้ดีขึ้น ครอบครัวยังหวังว่าน้องน้ำตาลจะมีอาการดีขึ้น และ จะต้องหาทาง ทำทุกอย่าง ทุกคนทำสุดความสามารถ เพื่อรักษาน้ำตาลอย่างดีที่สุด อยากให้น้องตื่นขึ้นมาเป็นที่รักของทุกฟรน ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามา อาจตอบกลับได้ไม่ทั่วถึง และเชื่อว่าหากน้ำตาลรับรู้จะดีใจมาก

"น้ำตาล เดอะสตาร์ 5" ยังโคม่า เจาะปอดช่วยหายใจ

logoline