svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"น้ำตาล เดอะสตาร์" อาการโคม่า หยุดหายใจ 2 ครั้ง หมอเร่งช่วยเหลือด่วน!

12 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้ำตาล เดอะสตาร์ ยังอยู่ห้อง ไอซียู หลังย้ายตัวด่วนจาก รพ.สมุทรสาคร เข้ามารักษาที่ รพ.ศิริราช จากการป่วยเลือดออกปาก จมูกหัวใจหยุดเต้น ไปถึง 2 ครั้งล่าสุดอาการยังโค่ม่า ติดตามความคืบหน้ากับคุณอิทธิพทธ์ ปิ่นระโรจน์

เจ้าหน้าที่ รพ.พร้อมด้วย ครอบครัว น.ส.บุตรศรัณย์ ทองชิว "น้ำตาล เดอะสตาร์" นำตัวน้ำตาล เข้ามารักษา ที่ รพ.ศิริราช หลังป่วยเลือดออกปาก จมูก หัวใจหยุดเต้น เมื่อคืนที่ผ่านมา ต้องทำการปั๊มหัวใจที่บ้าน ก่อนที่ญาติจะเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลสมุทรสาคร และเคลื่อนย้ายเข้ารักษาที่โรงพยาบาลศิริราช ตั้งแต่ช่วง 06.00 น.ที่ผ่านมา โดยพ่อและแม่ คอยเฝ้าติดตามอาการอยู่ด้านนอกห้องไอซียู


นายวิโรจน์ ทองชิว พ่อ เปิดเผยว่า เบื้องต้นอาการของน้ำตาล ยังอยู่ในขั้นวิกฤติ และ แพทย์จากทั้งโรงพยาบาลสมุทรสาคร และ รพ.ศิริราช ยังไม่สามารถบอกได้ว่า อาการของน้องน้ำตาลนั้นเกิดจากสาเหตุอะไร ปกติแล้วน้องน้ำตาลไม่มีโรคประจำตัวด้านพี่สาว บอกว่า สาเหตุที่แน่ชัดยังไม่ทราบ แต่อาการของน้ำตาลก่อนเกิดการป่วย ขณะส่งโรงพยาบาล ทำให้เลือดไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ จนอาการโค่มาหยุดหายใจ ขณะเดียวกันต้องปั้มหัวใจหลายครั้ง จนหมอต้องเจาะปิดข้างหนึ่งช่วยหายใจช่วงที่เล่าน้ำตาลหยุดหายใจไป 2 ครั้ง เพราะขาดออกซิเจน ไปเลี้ยงสมอง ขอบคุณหมอที่ช่วยอย่างสุดความสามารถ
พี่สาวของน้ำตาลบอกว่า แพทย์ รพ.ศิริราชยอมรับเคสนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย จึงรักษาด้วยตัวเอง ส่วนวิธีที่จะรักษา ต้องรอให้หมอชี้แจง พร้อมกับอาการ ตอนนี้ทำได้แค่รออาการให้ดีขึ้นครอบครัวเผย2 วันก่อน ก็ไม่มีอาการผิดปกติ น้ำตาลเพิ่งจะถ่าย เอ็มวี MV มิวสิควิดีโอที่ทำกับเพื่อนเสร็จ สาเหตุที่ตัดสินใจย้ายมารักษาที่ รพ.ศิริราช เพราะน้องอายุยังน้อย มีโอกาสที่ฟื้นตัวได้ง่ายกว่าผู้ใหญ่ และ รพ.ศิริราช มีเเพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญตอนนี้ทางทีมแพทย์กำลังปรับร่างกาย ปรับเลือด หลังจากนั้นจะวินิจฉัยอาการว่าเกิดจากสาเหตุใด

logoline