svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" อุบควบ "กลาโหม" ยันไร้ปัญหา ใน "พลังประชารัฐ"

12 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" อุบ นั่งควบ "กลาโหม" ชี้ กระแสข่าวคือกระแสข่าว ระบุ คุย "พรรคร่วม" ให้จบเร็วที่สุด ยัน ใน "พปชร." ไร้ ปัญหา ชี้ "รมต." ต้องมาจากนักการเมืองเป็นส่วนใหญ่

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.62 เวลา 10.15 น. ที่สโมสรทหารบก วิภาวดี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดงาน "สร้างรู้ สื่อสาร การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำฤดูฝนปี 2562" ถึงความชัดเจนในการจะควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในรัฐบาลต่อไปด้วยหรือไม่ว่า ยังไม่ทราบ ข่าวมาจากไหน กระแสข่าวก็คือกระแส เมื่อถามว่าวันนี้จะมีการนัดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องคุยกันอยู่แล้ว วันนี้คุยได้แล้ว เริ่มคุยได้แล้ว ส่วนจะใช้ระยะเวลาเท่าไหร่ก็เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด แต่จะดำเนินการให้เร็วที่สุด
เมื่อถามว่า ภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เกิดความเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร สื่อก็เขียนกันไปกันมาจนเละเทะไปหมด อย่าทำให้ทุกอย่างเกิดความไม่เชื่อมั่นกันตั้งแต่วันนี้ คือไม่มีอะไร ที่ตั้งออกมาแล้วพอใจทุกคนเป็นไปไม่ได้ เพราะฉะนั้นทุกวันนี้ทุกอย่าง มันเข้ามาด้วยกระบวนการประชาธิปไตยเต็มร้อย มีการเลือกตั้ง ก็ไปดูกันมาว่ามีที่มากันอย่างไร รวมถึงวิธีการปฏิบัติทางการเมืองเป็นอย่างไร ตนก็ต้องปรับตัวเองไปตรงนี้เหมือนกัน ไม่ใช่ใช้วิธีที่ตนตัดสินใจเพียงคนเดียว มันไม่ได้เหมือนเดิมแล้ว แต่ตนจะมีอำนาจในการตัดสินใจอีกครั้ง เมื่อตนเป็นนายกรัฐมนตรี ดังนั้น ไม่ต้องกังวล
เมื่อถามว่า ได้มีการทาบทามให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมงานในรัฐบาลใหม่แล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามกลับทันทีว่า ทำไม รังเกียจอะไรท่านหรือ ขอบคุณที่เป็นห่วงนะ
เมื่อถามว่า ครม.ชุดใหม่จะมีรายชื่อคนนอกจำนวนกี่คน นายกฯ ถึงกับร้องโอ้โห ก่อนกล่าวว่า นักการเมืองเขามาด้วย ตนจะเอาคนนอกคนในได้อย่างไร มันก็มาจากพรรคการเมืองหมด รัฐมนตรีก็ต้องมาจากนักการเมืองเป็นส่วนใหญ่มั้ง
เมื่อถามว่า รัฐบาลจะมีการปรับโฉมใหม่เพื่อให้เกิดความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ไม่ใช่รัฐบาลปรับโฉมใหม่ เพราะมันมาด้วยกลไกของประชาธิปไตย มาจากคนทุกคน มาจากการเลือกตั้ง ถ้าเราไม่ฟังเขาเลย ไม่ร่วมมือกันเลยจะไปได้หรือไม่
"ผมดูเอง แต่ผมไม่ได้พูดว่าจะดูกลาโหม ผมจะดูในภาพรวมเอง" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

logoline