svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" ย้ำชัดยังไม่เคาะตัวรัฐมนตรี

12 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการกำหนดตัวบุคคลเข้าไปเป็นรัฐมนตรีร่วมรัฐบาลว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่กำหนดตัวบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีและผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

นายจุรินทร์ ระบุการกำหนดตัวบุคคลเข้าไปเป็นรัฐมนตรีร่วมรัฐบาลว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่กำหนดตัวบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีและผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งเรื่องนี้ต้องมีการพิจารณาคุณสมบัติและบุคคลที่เข้าข่าย โดยที่ประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบริหารและ ส.ส.ของพรรค จะเป็นผู้พิจารณาขั้นสุดท้าย แต่มีรายงานว่านายจุรินทร์ จะไปนั่งรองนายกฯ ควบ รมว.เกษตรฯ ส่วนนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน จะนั่ง รมว.พาณิชย์

ส่วนหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือก นายจุรินทร์ กล่าวว่า จะหารือผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะเริ่มมีความชัดเจนหลังมีการโปรดเกล้าฯ ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และมีการประสานงานจากพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ยืนยันว่าจะไม่มีปัญหาการแย่งโควตารัฐมนตรีกันเองในพรรค


นายจุรินทร์ ยังย้ำถึงมติร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า เป็นความเห็นของคนส่วนใหญ่ในพรรค การตัดสินใจยอมรับว่ามีผลกระทบทั้งทางบวกและทางลบ แต่เมื่อตัดสินใจที่จะร่วมรัฐบาลแล้วก็ต้องพิสูจน์ด้วยการสร้างผลงานให้ประชาชนเห็นอย่างเป็นรูปธรรม เชื่อว่าพรรคจะได้รับการยอมรับเพิ่มขึ้นส่วนกรณีที่สมาชิกหลายคนลาออก รวมถึงนายกษิต ภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นเรื่องน่าเสียดายและไม่ประสงค์ที่จะเห็นใครลาออกจากพรรค แต่ก็ต้องเคารพความเห็นของแต่ละคน เชื่อว่ายังมีบุคคลที่มาทำงานร่วมกับพรรคอีกหลายคนและจะทยอยแจ้งให้ทราบส่วน นายกษิต ภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้เหตุผลของการลาออกลาออกครั้งนี้เพราะแนวคิดสวนทางพรรคพลังประชารัฐ

logoline