svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เต๋า" โกอินเตอร์! ลุยงานเพลงที่เวียดนาม แพลนเรียนภาษาเพิ่ม

11 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครั้งนี้จะมาอัพเดทผลงานของนักร้องนักแสดง หนุ่ม เต๋า เศรษฐพงศ์ เพียงพอ ที่ล่าสุดเจ้าตัวเตรียมตัวโปรโมทเพลง ที่ประเทศเวียดนาม รวมถึงชี้แจงที่มีภาพไปเที่ยวเกาหลีใต้ เนื่องจากหลายคนสงสัยว่าทำไมถึงมีภาพนี้หรือว่าจะเตรียมมีงานโกอินเตอร์ที่เกาหลีใต้ด้วยหรือเปล่าน้าาา

ล่าสุดมีรูปไปเกาหลีมา เที่ยวหรือทำงาน
"ถ่ายรายการครับ รายการเดอะเฟิร์สอัลติเมส แต่การท่องเที่ยวเกาหลีใต้ เป็นคนจัดเส้นทางท่องเที่ยวให้ ก็อยากจะโปรโมตครับ เกาหลีใต้ในโซนภาคใต้ของเขา โซนปู สลัมนัมโด ไป 7 วัน 6 คืนครับ ได่เห็นบรรยากาศที่ไม่ใช่โซลเลยครับ ในแต่ละที่ก็จะมีเอกลักษณ์ของเขา ยกตัวอย่างหมู่บ้านเพนกวินครับ แต่ที่หมู่บ้านไม่มีเพนกวินเลย เขาตั้งขึ้นมาจากคนแก่ ในเมืองนี้มีแต่คนแก่ แล้วเขาจะเดินท่าทางเหมือนเพนกวินครับ เขาเลยสร้างขึ้นมาว่าเป็นหมู่บ้านเพนกวิน ก็เป็นอีกจุดเด่นครับในเมืองนั้น เราก็จะเจอเกาหลีที่เป็นธรรมชาติ ชมเมืองโบราณ ไม่ได้มีแต่ตึกอย่างเดียว ได้เห็นสถานที่ใหม่ๆ คนไทยไม่ค่อยมี ก็เป็นการเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ที่ไม่ใช่แค่โซลครับ"
"รายการนี้ผมก็เพิ่งได้กลับมาทำเพราะว่า ก่อนหน้านี้ ปีที่แล้วถ่ายละครไม่คิวเลยครับ ก็ได้กลับมาประเดิมเทปแรกก็เกาหลีใต้นี่แหละครับ โชคดีมากที่ได้ไปกับการท่องเที่ยวเกาหลีใต้ แล้วได้มีโอกาสเจอเขาเมื่อเร็วๆ นี้อีก บังเอิญมากเลยครับ"

"เต๋า" โกอินเตอร์! ลุยงานเพลงที่เวียดนาม แพลนเรียนภาษาเพิ่ม


ตอนนี้งานเพลง ที่จะร่วมงานกับเกาหลีมีไหม
"มีงานเพลงยังไม่มีครับ แต่ค่ายเพลงที่เราทำเป็นคนเกาหลีใต้อยู่แล้ว แต่ทำดนตรีเป็นภาษาไทย กับภาษาอังกฤษ ทำ 2 ภาษา เผื่อไว้ เพราะเดือนหน้าจะไปเวียดนาม น่าจะได้ไปแน่ๆ แล้วครับ โปรโมตซิงเกิ้ล วันมอร์ไทม์ ครับ ทำไว้ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทยครับ เพราะถ้าไปเวียดนามเราก็ต้องร้องเป็นภาษาอังกฤษครับ"
ไปเปิดตลาดที่เวียดนาม
"ใช่ครับ โปรโมตเพลงก่อน ส่วนถ้ามีรายการ หรืออย่างอื่นค่อยว่ากันอีกที ไปให้เขาเจอเราก่อน เมื่อปีที่แล้วก็ได้แต่เดินแบบ ที่นี่เขาก็สนใจว่าอยากทำงานร่วมกับเต๋า เขาก็บอกมาทางค่ายแบบนี้ เราก็เซ็นสัญญากันครับ"
เรียกว่าโกอินเตอร์แล้ว
"ครับ ก็ประเทศเพื่อนบ้านนี่แหละครับ ได้ไปต่างประเทศก็ตื่นเต้นดีนะ ถ้าไปแล้วได้กลับมาก็จะมาบอกครับว่าเป็นยังไงบ้าง"
ฐานแฟนคลับที่เวียดนามเป็นยังไงบ้าง
"เขารู้จักเราจากละครเยอะนะ จากเรื่องปริ๊นเซสอาว เขาก็จะบอกว่าเคยดูคนนี้ องค์ชายๆ จำได้ เขาก็บอกแบบนี้ แต่เขายังไม่เคยเห็นเราร้องเพลงไง พอเห็นก็คงคงจะแปลกใจอีกแบบหนึ่ง"
คาดหวังยังไงบ้าง
"เขาคงจะชอบเพลงของเรานะครับ หวังแค่นี้เลยให้เขาชอบ"
เตรียมตัวยังไงบ้าง
"ตอนนี้เรียนภาษาเวียดนานไว้แล้วครับ 3 ชั่วโมง (หัวเราะ) แต่เขาบอกว่าไมาเป็นไร ใช้ภาษาอังกฤษก็ได้ แต่เราก็รู้ภาษาเวียดนามไว้ก็ดี เขาไม่ซีเรียสกันเลยว่าจะพูดเวียดนามได้หรือเปล่า เขาฟังภาษาอังกฤษออกครับ ก็ดีจะได้ไม่ต้องซีเรียสมากครับ"
"ส่งนเรื่องภาษาก็ฝึกกับที่บ้านทุกวัน บ้านผมคุณพ่อเป็นคนเวียดนาม เขาก็สอนด้วย เสียดายน่าจะเรียนตั้งแต่เด็กๆ ตอนนี้อยู่ในระดับที่ทักทายได้ แนะนำตัว ศัพท์พื้นฐานครับ ตอนนร้ก็มีกำชังแกะเพลงภาษาเวียดนามอยู่ พยายามฝึกร้องสักเพลงหนึ่งเอาไว้ไปโชว์ครับ ในไอจีมีอยู่ครับ"
เช็คฐานแฟนคลับยังไง
"เซ็คจากไอจีมากกว่า คลิปเพลงล่าสุดก็มีแฟนๆ พิมพ์ภาษาเวียดนามเข้ามา ว่าชอบ""
แถบยุโรปจะมีไหม
"ถ้าได้ก็ดีครับ แต่ยังไม่มีคอนเน็กชั่นทางนั่นเลยครับ"

logoline