svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

จอย รับคิดถึงวงการบันเทิง แพลนคัมแบคหลังเรียนจบ ดร.

11 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงนี้จะเห็นจอย ศิริลักษณ์ ออกงานเพื่อสังคมบ่อยๆและได้เห็นหน้าเห็นตาเธอในจอโทรทัศน์มากขึ้น จนคนดูแอบลุ้นว่าจะได้เห็นนักแสดงมากฝีมือคนนี้คัมแบคสู่วงการบันเทิงให้ได้ชมผลงานอีกครั้ง หรือไม่

ล่าสุดจอยก็ได้ชี้แจงให้ฟังว่าช่วงนี้ที่เห็นหน้าเห็นตาเธอมากขึ้นเพราะเธอออกมาเดินสายช่วยเหลืองานสังคมมากขึ้น ยอมรับว่าคิดถึงวงการบันเทิงเหมือนกันเเต่ยังกลับมารับงานไม่ได้เพราะตั้งใจเทเวลาให้กับการเรียนปริญญาเอก อีกไม่นานเกินรอก็จะได้เป็นด็อกเตอร์เเล้ว และหลังจากเรียนจบก็อาจจะกลับมารับงานในวงการบันเทิงหรือเป็นนักวิชาการ รู้สึกดีใจที่คนดูคิดถึง ไปขุดผลงานเก่าๆของเธอมาแท็กหาในไอจี

จอย รับคิดถึงวงการบันเทิง แพลนคัมแบคหลังเรียนจบ ดร.


อย่างไรก็เป็นกำลังใจให้จอยได้ทำตามฝันของเธอสำเร็จ หวังว่าจะได้เห็นสาวคนนี้คัมแบคสู่วงการบันเทิงอีกครั้ง
ช่วงนี้ออกสื่อบ่อยเลย " ต้องขอบคุณแฟนๆ แล้วก็สื่อทุกท่าน พอมีคนคิดถึงก็ลงข่าวเราทีนึง แต่ว่าไลฟ์สไตล์เราก็ยังเหมือนเดิม แล้วช่วงนี้ก็มีงานการกุศลเยอะ "เมื่อไหร่จะกลับมาเล่นละคร " ยังค่ะ เพราะเราทำอย่างอื่นด้วยแล้วเรื่องเรียนปริญญาเอก ที่มหาวิทยาลัยมหิดลก็ยังไม่เรียบร้อย "ใกล้จะเป็นดร.แล้ว " อยู่ในช่วงเตรียมเล่มให้เสร็จเพื่อจะขอสอบ โดยตั้งเวลาไว้ว่าภายในห้าเดือนต้องเสร็จ เพราะผ่านก็ต้องมาดูอีกว่าจะต้องแก้หรือเปล่า แล้วของหลักสูตรนี้ต้องมีตีพิมพ์ต่างประเทศด้วย ก็ยังมีขั้นตอนอีกหลายสิ่งอยู่ "ก็เลยยังไม่รับละคร " ใช่ แต่ก็มีเพื่อนนักแสดงหลายท่านที่เรียนไปด้วย รับเล่นละครไปด้วย เขาคงอาจจะจัดสรรเวลาได้ดี แต่เราไม่สามารถทำอะไรได้แบบนั้น อาจจะเพราะเวลาเล่นละครผู้กำกับก็จะจัดบทให้หนัก พอเวลาเราลงเล่นละครปุ๊บก็จะไปไหนไม่ได้เลย "ตั้งเป้าไว้ว่าเรียนจบก่อนค่อยรับละคร " แอบคิดไว้เล็กน้อยแต่ต้องดูสถานการณ์ด้วย คือเราต้องดูแลคุณแม่เราด้วยเพราะคุณพ่อก็เสียแล้ว ชีวิตมันมีหลายเสี้ยวมุมที่เราอยากทำ คือจอยเคยป่วย แต่ก่อนตอนเด็กอาจจะชอบทำงานที่ได้ชื่อเสียง แต่ตอนนี้เราก็ต้องมาคิดแล้วว่าทำงานอะไรที่แก่ตัวไปหรือป่วยไม่ได้ทำงานก็ยังมีเงินเข้ามาอยู่ ซึ่งไม่ใช่เฉพาะตัวเราเรายังแม่ด้วยนะ "

จอย รับคิดถึงวงการบันเทิง แพลนคัมแบคหลังเรียนจบ ดร.

ภายใน 1 ปีคิดว่าจะจบไหม " มันต้องดูระยะเวลาในขั้นตอนต่างๆ มันตอบไม่ได้ "จบมาอยากทำอะไร " คือช่วงที่เรายังเรียนไม่จบก็ไปเป็นวิทยากร ให้กับหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมบ้าง หรือเวลาเพื่อนมีปัญหาก็จะโทรมาปรึกษา เพราะเรียนด้านอาญาวิทยาการบริหารงานและสังคม "แฟนๆก็ยังไม่ได้เห็นละครแน่นอน " ก็ไปเห็นในไอจี "

จอย รับคิดถึงวงการบันเทิง แพลนคัมแบคหลังเรียนจบ ดร.

ในไอจีคนก็แท็กละครเก่าๆที่เราเล่นมาเยอะเลย " มันดีมากเลยนะ "กดดันตัวเองไหมว่าเราต้องกลับมาให้เขาหายคิดถึง " ไม่ๆ แค่รู้สึกว่าเรามีเพื่อนเยอะขึ้น เพราะบางคนก็เป็นน้องๆที่เพิ่งไปดูย้อนหลังในยูทูป ขอบคุณที่ดูแล้วก็ยังมาทักทาย "ทำให้เราคิดถึงมากขึ้นไหม " คิดถึงมันคิดถึงอยู่แล้ว แต่ก็ต้องดูในชีวิตความเป็นจริงว่าทำอะไรได้แค่ไหน "

logoline