svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาดามแป้ง" ยอมรับ "ชบาแก้ว" เป็นรองสหรัฐ แต่ขอสู้เต็มที่

11 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ได้ฤกษ์เปิดฉากฟาดแข้งกันแล้ว โดยทัพ "ชบาแก้ว" ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับ 34 ของโลก เตรียมประเดิมลงนัดเปิดสนามนัดแรกของกลุ่ม เอฟ พบกับทีมชาติสหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 1 ของโลก ดีกรีแชมป์เก่าและแชมป์โลก 3 สมัย ในค่ำคืนนี้เวลาตีสอง

ความพร้อมของทัพชบาแก้ว ล่าสุด โค้ชหนึ่ง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ยืนยันผู้เล่นทั้ง 23 คนมีสภาพร่างกายพร้อมเต็มร้อย แต่จะใช้ผู้เล่นที่มีความพร้อมมากสุด เกมแรกที่จะพบทีมอันดับ 1 ของโลกเป็นเกมค่อนข้างหนักอยู่แล้ว แต่พร้อมจัดทัพชุดใหญ่ไม่ว่าจะเป็น สุนิสา สร้างไธสง, กาญจนา สังข์เงิน, สุชาวดี นิลธำรงค์, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ลงสนามแน่นอนโดยการฝึกซ้อมช่วง 2-3 วันสุดท้าย ''โค้ชหนึ่ง'' ได้เน้นให้ลูกทีมซ้อมเกมรับเป็นพิเศษ จากการให้ลูกทีมดูวิดีโอศึกษาคู่แข่งก็พบว่าแข้งสาวสหรัฐฯเป็นทีมที่มีเกมรุกที่หลากหลาย และนักเตะของเขาก็มีประสบการณ์ค่อนข้างสูงทุกคน

ด้านทีมชาติสหรัฐอเมริกา ภายใต้การกุมบังเหียนของ จิลล์ เอลลิส กุนซือหญิงชาวอังกฤษ วัย 52 ปี ที่พาสาวมะกันผงาดคว้าแชมป์โลกปี 2015 ที่แคนาดา เกมนี้จะขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามครบครันนำโดย อเล็กซ์ มอร์แกน หัวหอกวัย 29 ที่เพิ่งซัดประตูที่ 100 ในนามทีมชาติเดือนเมษายน พร้อม คาร์ลี ลอยด์ ศูนย์หน้าตัวเก๋าวัย 36 ปี เจ้าของดาวซัลโว 6 ประตูในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ล่าตาข่าย

สำหรับสถิติทั้งสองทีมเคยเจอกันแค่ครั้งเดียวในรายการพิเศษเกมนัดอำลาทีมชาติของ ฮีทเธอร์ โอไรลีย์ กองกลางชุดแชมป์โลก และเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 3 สมัย ที่รับใช้ชาตินัดที่ 231 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 17 ก.ย. 59 ซึ่งผลปรากฎว่า เป็นทีมไทยที่แพ้ไปขาดลอย 0-9

logoline