svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" ยินดี "ลุงตู่" นั่งนายกฯ รอบ2

11 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอก ประวิตร ตอบ ไม่รู้อย่างเดียว พร้อมยินดี "ลุงตู่" นั่งนายกฯ รอบที่2 ไม่ทราบข่าวทาบพรรคประชาชาติร่วมรัฐบาล ขณะเดียวกันย้ำชัด คณะกรรมการสรรหา ส.ว. ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ได้แสดงความยินดี กับพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้รับการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้เป็นนายกฯ อีกสมัย ในวันนี้ แต่ไม่เป็นทางการ ซึ่งต้องรอให้ พลเอก ประยุทธ์ ทำพิธีให้เสร็จเรียบร้อยก่อน ตนถึงจะแสดงความยินดีเป็นการส่วนตัวอีกครั้ง เมื่อถามว่าได้ให้กำลังใจ พลเอก ประยุทธ์ อย่างไรบ้าง / พลเอก ประวิตร กล่าวว่า นายกฯ ก็คงต้องทำหน้าที่ต่อไป ส่วนตนจะทำหน้าที่ต่อหรือไม่ ยังไม่รู้ เพราะขณะนี้ก็เดินไม่ค่อยไหวแล้ว 
เมื่อถามว่า ช่วงเย็นที่จะมีการแสดงความยินดีเป็นการส่วนตัวกับนายกฯ ก็อาจจะได้รับเชิญให้มาร่วมงานอีกครั้งหนึ่ง / พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ สื่อก็คิดกันไปเอง 
พลเอก ประวิตร ยังบอกด้วยว่า ไม่ทราบกระแสข่าวการทาบทามพรรคประชาชาติให้มาร่วมรัฐบาล ส่วนจะทำให้เสถียรภาพรัฐบาลมั่นคงหรือไม่ ตนก็ไม่รู้ 
ส่วนการเปิดเผยชื่อคณะกรรมการสรรหา ส.ว. นั้น ก็บอกว่า เดี๋ยวจะเปิดเผย แต่ยังไม่รู้ว่าเป็นเมื่อไหร่ เพราะตอนนี้ยังไม่มีการประชุมอะไร แต่ยืนยันว่าไม่ขัดรัฐธรรมนูญแน่นอน

logoline