svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ลูก สุดกตัญญู!! ขาดเรียนดูแลพ่อป่วยพิษจากยาเสพติด

11 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นร.ป. 5 กตัญญูขาดเรียนดูแลพ่อป่วยพิษจากยาเสพติด สาเหตุจากการหย่าร้าง ไม่มีทางออกหันไปพึ่งยาเสพติด เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 62 นางชรัญญา ศรีวะกุล ครูโรงเรียนบ้านโคกสวาสดิ์หนองสองห้องดอนแดง อ. เมือง จ. อำนาจเจริญ เปิดเผยว่า เป็นครูประจำชั้น ป.5 มีนักเรียน 15 คนแต่ตั้งแต่วันที่ 27 มิย. 62 เป็นช่วงเปิดเทอมได้ไม่นาน

พบว่า ด.ญ.กาญจนา ขาดเรียนติดต่อกันมาหลายวันจึงได้ไปติดตามที่บ้านพบเพียงนางทองหลาง เพียรกล้า อายุ 66 ปีผู้เป็นย่าที่ป่วยเป็นโรคเบาหวานบวมไปทั้งตัวนอนพักรักษาตัว บอกว่าสาเหตุที่ ด.ญ.กาญจนา ขาดเรียนเนื่องจากต้องรับภาระไปดูแลพ่อที่ รพ.อำนาจเจริญที่ป่วยเป็นโรคสติไม่สมประกอบ คอยป้อนข้าวป้อนน้ำ เพราะช่วยเหลือตนเองไม่ได้ จากนั้นตนจึงติดตามไปดูที่ รพ.อำนาจเจริญ พบ ด.ญ.กาญจนานอนฟุบหับอยู่ข้างเตียงพ่อสังเกตมาจากการอ่อนเพลีย ส่วนพ่อขาดสติหมอต้องมัดมือมัดเท้าติดกับเตียงเพื่อไม่ให้อาละวาด
นางชรัญญา กล่าวว่า ลูกศิษย์ต้องดูแลพ่อเนื่องจากไม่มีผู้ใดจำเป็นต้องขาดเรียน จึงได้ รายงานเรื่องที่เกิดขึ้นต่อนายสมพงษ์ สุรารักษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อหาทางช่วยเหลือ ด.ญ.กาญจนา เบื้องต้นแจ้งกับครูในโรงเรียนให้ช่วยกันบริจาคเงินสิ่งของจำเป็นเพื่อช่วยเหลือครอบครัวลูกศิษย์ พร้อมกับหาอาสาสมัครครูที่ว่างเว้นจากการเรียนการสอนไปดูแลพ่อแทนและนำด.ญ.กาญจนามาเรียนตามปกติ
นางทองหลาง เล่าว่า เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมาลูกชายได้แต่งงานกับลูกสะใภ้ มีลูกสาวด้วยกัน 2 คนคือ ด.ญ. นันทนา เพียรกล้า ขณะนี้อายุ 14 ปี กำลังเรียนชั้น ม. 2 ร.ร.บ้านโคกกอกนาผือและ ด.ญ.กาญจนา ป.5 ร.ร.บ้านโคกสวาสดิ์หนองสองห้องดอนแดง ซึ่งลูกสะใภ้ได้ทิ้งลูกชายไปมีครอบครัวใหม่ ลูกชายต้องแบกรับภาระเลี้ยงดูลูกทั้ง 2 ทำให้ลูกชายไม่มีทางออกหันไปพึ่งยาเสพติดจนไร้สติ ส่วนค่าใช้จ่ายในการเรียนของหลานทั้ง 2 ได้จากเงินเบี้ยยังชีพของย่าเดือนละ 600 บาทและเงินค่าคนพิการของพ่อเดือนละ 800 บาท

logoline