svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วันนี้รอชม!.....พิธีโปรดเกล้าแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี

11 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักโฆษกประจำสำนักนายกรรัฐมนตรี ได้เผยแพร่ข้อความ ขอความร่วมมือสื่อมวลชนที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาล เพื่อร่วมรายงานข่าวพิธีรับพระบรมราชโองการฯ ในตึกภักดีบดินทร์ โดยจะมีการถ่ายทอดสดจะเริ่มขึ้นประมาณเวลา 13.20 น จนจบ

โดยระบุข้อความว่า ขอความกรุณาแต่งกายสุภาพ งดกางเกงยีนส์งดเสื้อยืดไม่มีปก งดปล่อยชายเสื้อ และสวมรองเท้าหุ้มส้นเพื่อร่วมรายงานข่าวพิธีรับพระบรมราชโองการฯในตึกภักดีบดินทร์ที่จัดเตรียมไว้เพื่อรับรองสื่อมวลชน และชมการถ่ายทอดสดฯ 
ทั้งนี้ขอให้แต่งกายสุภาพตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไปเพื่อเตรียมพร้อม ขอขอบคุณทุกท่าน ขณะที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้จัดเตรียมความพร้อมของสถานที่ในการจัดพิธีรับพระบรมราชโองการฯ ที่ตึกภักดีบดินทร์ เป็นการเรียบร้อยแล้ว
สำหรับตึกภักดีบดินทร์ เป็นอาคารเรือนรับรองหลังใหม่ถูกสร้างสร้างโดยดำริของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เพื่อใช้เป็นสถานที่จัดประชุมรับรองบุคคลสำคัญรวมทั้งใช้ในการจัดกิจกรรมต่างๆ

จากเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2562 เวลา เวลา 23.11 น. ที่ผ่านมา ผลการนับคะแนนในการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี อย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้รับเสียงสนับสนุนเกินกึ่งหนึ่งขององค์ประชุม คือมากกว่า 375 เสียง โดยมากกว่า นายธนาธร ส่งผลให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีกสมัย 
ต่อมาในเวลา 23.57 น. นายชวน หลีกภัย ประะานรัฐสภา ได้ประกาศคะแนนอย่างเป็นทางการ ผลปรากฎว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้คะแนน 500 คะแนน ขณะที่ นายธนาธร ได้ 244 คะแนน งดออกเสียง 3 เสียง 
ทั้งนี้ คะแนนที่งดออกเสียง 3 เสียง นอกจากประธาน นายชวน และรองประธานรัฐสภา นายพรเพชร วิชิตชลชัย แล้ว อีก 1 เสียงที่งดออกเสียง คือ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ของพรรคภูมิใจไทย

logoline