svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฮ.ตกใส่ตึกสูง ในนิวยอร์ก นักบินดับ 1

11 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฮลิคอปเตอร์ลงจอดกระแทกดาดฟ้าตึกสูง ใกล้ย่านไทม์สแควร์ นครแมนแฮตตัน รัฐนิวยอร์ก สหรัฐ ส่งผลให้นักบินเสียชีวิต 1 คน เหตุไม่คาดฝันนี้ทำให้ชาวนิวยอร์กหวนรำลึกถึงเหตุการณ์ก่อวินาศกรรม 9/11 เมื่อ 18 ปีก่อน

เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันจันทร์ (10 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ได้เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งกระแทกดาดฟ้าตึกสูง 54 ชั้น ใกล้ย่านไทม์สแควร์ นครแมนแฮตตัน รัฐนิวยอร์ก ขณะนักบินกำลังนำเครื่องลงจอด ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตกและหมอกปกคลุม ส่งผลให้ตัวตึกมีอาการสั่นไหว และผู้คนภายในตึกรู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือน ทำให้เกิดการอพยพผู้คนจากตึกดังกล่าวและตึกใกล้เคียงแต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้

ฮ.ตกใส่ตึกสูง ในนิวยอร์ก นักบินดับ 1


นายแอนดรูว์ กูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก กล่าวว่า เฮลิปคอปเตอร์กระแทกบบนดาดฟ้าตึกจนไฟไหม้ ล่าสุด พนักงานดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว ซึ่งเหตุการณ์นี้ ทำให้คนนิวยอร์กหวนนึกถึงเหตุการณ์วินาศกรรม 11 ก.ย. 2544

ฮ.ตกใส่ตึกสูง ในนิวยอร์ก นักบินดับ 1


ขณะที่หนังสือพิมพ์นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า ตึกดังกล่าวไม่มีลานจอดเฮลิคอปเตอร์บนดาดฟ้าเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนหาสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณบ่าย 2 โมงตามเวลาท้องถิ่น แต่เชื่อว่าไม่น่าจะเป็นการก่อการร้าย
หลังเกิดไฟไหม้ มีการเร่งดับไฟอย่างรวดเร็ว จากนั้นก็มีการจัดการกับน้ำมันเชื้อเพลิงที่ไหลออกมาจากเฮลิคอปเตอร์ที่เสียหาย

ฮ.ตกใส่ตึกสูง ในนิวยอร์ก นักบินดับ 1

logoline