svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

8 พรรคเล็กเท "มงคลกิตติ์" ไม่เล่นด้วย

11 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มงคลกิตติ์ นัดกลุ่ม 10 พรรคเล็กเพื่อหารือทบทวนมติในการเข้าร่วมรัฐบาล แต่พอถึงเวลาปรากฏว่ามีเพียง 2 พรรค คือ พรรคประชาธรรมไทย และพรรคไทยศรีวิไลย์ เท่านั้นที่มาร่วมหารือกัน โดย พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย เปิดเผยว่า ได้รับคำเชิญ แต่ไม่ได้ไป และยืนยันว่า 10 พรรคเล็กเสียงไม่แตกยังยืนยันมติเดิม คือไม่เอาเก้าอี้รัฐมนตรี และได้พูดคุยกันแล้วว่าขอให้ออกมาในนามส่วนตัว อย่าออกมาในนามมติ 10 พรรค

การที่หลายพรรคเล็กไม่ได้มาร่วมพูดคุยกับนายพิเชษฐ และนายมงคลกิตติ์ เนื่องจากไม่พอใจท่าทีของนายมงคลกิตติ์ที่พูดให้ข่าวในเชิงกดดันเพื่อที่จะต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งทำให้ภาพลักษณ์ของพรรคการเมืองขนาดเล็กเกิดความเสียหาย ดังนั้นพรรคต่างๆ จึงได้ตัดสินใจไม่เดินทางมาร่วมพูดคุยด้วยต่อมานายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ หัวหน้าพรรคพลเมืองไทย และหัวหน้าพรรครวม 10 พรรค ร่วมแถลงจุดยืนทางการเมืองที่สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเหมือนเดิม แต่ความคิดเห็นทางการเมืองของแกนนำพรรคแต่ละคนถือเป็นเรื่องส่วนตัว แกนนำทั้ง 10 พรรคจะแถลงท่าทีทางการเมืองออกมาเป็นมติพรรค แต่ความคิดเห็นทางการเมืองของแต่ละคน ถือเป็นสิทธิในการแสดงความคิดเห็น


โดยจุดยืนทางการเมืองทั้ง 10 พรรคยังเหมือนเดิม คือ 1. 10 พรรคยังยึดจุดยืนเดิม คือ สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป 2.สนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ 3.มีความคาดหวังให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้ 4.ให้ประเทศจัดตั้งรัฐบาลได้โดยเร็ว เพื่อให้เกิดการพัฒนาประเทศต่อเนื่อง 5.การจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี อยู่ที่นายกฯ จะพิจารณา ไม่มีการต่อรองใดๆ ทั้งสิ้น และ 6. ยืนยันว่า 10 พรรคยังจับมือกันอย่างเหนียวแน่น ยังไม่แตก และมีจุดยืนเดิมในการร่วมกับพรรคพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาล

logoline