svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กอช. จัดโปรโมชั่นหนุนคนไทยมีเงินออมยามเกษียณ

10 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. ปลื้มสมาชิกทะลุหลักล้าน จัดโปรโมชันฉลองใหญ่มอบความสุขให้สมาชิก เมื่อออมเงิน 50 13,200 บาทต่อปี พิเศษรับสิทธิประโยชน์ 4 ต่อ พร้อมขอบคุณหน่วยงานทุกภาคส่วน และกระทรวงมหาดไทยที่ร่วมสนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมวินัยการออมกับ กอช. ในระดับพื้นที่ที่ให้คนไทยมีเงินออมไว้ใช้ในยามเกษียณมากขึ้น

เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. จารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เปิดเผยว่า กอช. มีความยินดีที่จำนวนสมาชิก กอช. ทะลุหลักล้าน เกินคาดครึ่งปีแรก ขอขอบคุณหน่วยงานทุกภาคส่วน และกระทรวงมหาดไทยที่ร่วมสนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมวินัยการออมกับ กอช. พร้อมจัดโปรโมชันฉลองใหญ่มอบความสุขให้สมาชิก เมื่อส่งเงินออมแค่ 50 13,200 บาท/ปี พิเศษรับสิทธิประโยชน์ 4 ต่อ ในการเป็นสมาชิก กอช. เพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงินในชีวิต ต่อที่ 1 ได้รับเงินสมทบในแต่ละปีตามช่วงอายุของสมาชิก ช่วงอายุ 15 - 30 ปี รัฐสมทบให้ 50% ของเงินออมแต่ละครั้ง โดยรวมกันทั้งปีไม่เกิน 600 บาท (คิดเป็นดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 4%*)

ช่วงอายุ >30 50 ปี รัฐสมทบให้ 80% ของเงินออมแต่ละครั้ง โดยรวมกันทั้งปีไม่เกิน 960 บาท (คิดเป็นดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 7%*) ช่วงอายุ >50 60 ปี รัฐสมทบให้ 100% ของเงินออมแต่ละครั้ง โดยรวมกันทั้งปีไม่เกิน 1,200 บาท (คิดเป็นดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 9%*) (*เงินสมทบจากรัฐบาลคิดเป็นดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 12 เดือนโดยประมาณ) ต่อที่ 2 ผลประโยชน์ของเงินสะสม และเงินสมทบที่นำไปลงทุน ต่อที่ 3 ลดหย่อนภาษีได้เต็มจำนวนเงินออมสะสม ต่อที่ 4 สิทธิประโยชน์ส่วนลดสำหรับที่อยู่อาศัยในโครงการของการเคหะแห่งชาติ ในอัตราร้อยละ 5 ของค่าเช่า/เช่าซื้อตามสัญญารายเดือน

ทั้งนี้ กอช. ขอขอบคุณกระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานทุกภาคส่วน ที่ร่วมกันสนับสนุนให้คนไทยมีเงินออมไว้ใช้หลังอายุ 60 ปี เป็นรายเดือน และขอความร่วมมือทุกหน่วยงานให้สนับสนุนการออมต่อไป เพื่อให้คนไทยได้รับสิทธิสวัสดิการเงินออมกับ กอช. เพียงมีอายุ 15 60 ปี อาทิ นักเรียน นิสิตและนักศึกษา พ่อค้าแม่ค้า ชาวไร่ชาวนา ผู้ขับรถรับจ้างทั่วไป ผู้ประกอบอาชีพอิสระ เป็นต้น โดยไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33, มาตรา 39, มาตรา 40 ทางเลือก 2, มาตรา 40 ทางเลือก 3, ไม่เป็นสมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) และไม่เป็นสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ


นอกจากนี้ กอช. ยังมีช่องทางอำนวยความสะดวกให้กับสมาชิกและผู้ที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน "กอช" เพื่อสมัครสมาชิก ดูข้อมูลบัญชีเงินออม และใช้ตรวจสอบสิทธิการสมัครสมาชิกได้ทั้งระบบ IOS และ Android หรือที่ www.nsf.or.th หรือที่ธนาคารของรัฐบาลทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ ธนาคาร ธ.ก.ส. ธอส. ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทยทุกสาขา เคาน์เตอร์เซอร์วิส เทสโก้โลตัส ตู้บุญเติม ทั่วประเทศ รวมทั้งสำนักงานคลังจังหวัด สถาบันการเงินชุมชน และเครือข่ายรับสมัครทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนเงินออม โทร. 02-049-9000"

logoline