svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พท." ลั่น "ขอให้จัดตั้งรัฐบาลสำเร็จโดยเร็ว - จะทำหน้าที่ตรวจสอบอย่างเข้มข้น"

10 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมพงษ์"ขอฝ่ายจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จโดยเร็ว ให้คำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน พท.จะทำหน้าที่ตรวจสอบอย่างเข้มข้น และพร้อมแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เป็นปัญหาต่อการบริหารประเทศ

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.จังหวัดเชียงใหม่พรรคเพื่อไทยมองว่า การเจรจาต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงต่างๆของ 19 พรรคร่วมรัฐบาลที่ดูเหมือนแย่งชิงกันอย่างวุ่นวาย ทำให้การจัดตั้ง ครม.ครั้งนี้เป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะการเมืองไม่ปกติ สาเหตุเพราะการจัดตั้ง ครม. ครั้งนี้ อยู่ภายใต้เงื่อนไขผิดปกติ มีความพยายามในการผลักดันให้พรรคที่ไม่ได้มีจำนวน ส.ส.มากที่สุดได้จัดตั้งรัฐบาล  ทั้งๆที่ควรจะเป็นสิทธิ์ของพรรคที่ได้ส.ส.มากเป็นอันดับหนึ่ง ดังนั้นจึงต้องมีการยื่นข้อเสนอต่าง ๆ ตามที่สังคมได้รับรู้มาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สามารถรวบรวมเสียงได้จัดตังรัฐบาล แต่ก็เป็นเพียงรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ 
นายสมพงษ์กล่าวอีกว่า ถึงแม้การจัดตั้งรัฐบาลจะอยู่ภายใต้ความผิดปกติตามที่ได้กล่าวมา พรรคเพื่อไทยขอให้ฝ่ายที่จะจัดตั้งรัฐบาลเจรจาผลประโยชน์ทางการเมืองให้จบโดยเร็วและจัดตั้งได้สำเร็จ โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ  พรรคเพื่อไทยพร้อมจะทำหน้าที่พรรคฝ่ายค้านในการตรวจสอบอย่างเข้มข้นต่อไป ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยจะผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาทางการเมืองและการบริหารประเทศอย่างที่เป็นอยู่ในอนาคตต่อไป

logoline