svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิเชษฐ" ไม่หวั่น! หาก 10 พรรคถูกลอยแพ

10 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศิวิไลย์ ได้นัดหารือกันที่ร้าน ทีเฮาท์ ย่านวิภาวดี เพื่อประชุมในกรณีที่มีผู้ไม่หวังดีระบุว่า ทางกลุ่มไม่ต้องการตำแหน่งฝ่ายบริหาร ซึ่งไม่เป็นความจริง จึงต้องมีการหารือเพื่อทบทวนมติในการเข้าร่วมรัฐบาล โดยนัดหารือ กลุ่ม 10 พรรคการเมืองขนาดเล็ก ซึ่งนายมงคลกิตติ์ ยอมรับ 10 พรรคร่วม เสียงแตก ในการเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ โดยตอนนี้ ตนเองและนายพิเชฐ พร้อมเป็นฝ่ายค้าน หากไม่ได้ข้อยุติ เรื่องโค้วต้ารัฐมนตรี

ด้าน นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธรรมไทย ชี้แจงว่า การหารือในครั้งนี้ไม่ใช่การต่อรองโค้วต้ารัฐมนตรี แต่เป็นการทวงถามสิ่งที่เคยพูดคุยหันไง้ก่อนร่วมรัฐบาล ที่พรรคพลังประชารัฐได้ระบุว่า จะนำนโยบายแต่ละพรรคไปสานต่อ ซึ่งบุคคลกรของ10 พรรคมีความเท่าเทียมกันหมด ดังนั้น ควรมีตัวแทนของ 10 พรรคเข้าไปเป็นรัฐมนตรี

"พิเชษฐ" ไม่หวั่น! หาก 10 พรรคถูกลอยแพ


อย่างไรก็ตาม หากไม่ได้โค้วต้ารัฐมนตรี ก็พร้อมที่จะเป็นฝ่ายค้าน และถ้าหากสุดท้าย 10 พรรคการเมืองจะโดดเดี่ยว เหลือ 2 พรรคก็พร้อมยอมรับมติ ทั้งนี้ มีข้อเสนอ เพื่อให้ประชาชนยอมรับในรัฐบาลชุดนี้ และให้เกิดมิติใหม่ทางการเมืองไทย ควรให้ฝ่ายค้านได้เป็นประธานคณะกรรมาธิการคณะสำคัญๆ อาทิ สาธารณสุข มหาดไทย คมนาคม กลาโหม

logoline