svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประวิตร เชื่อยังมีเวลาตั้ง รบ. หลังพรรคร่วมแย่งเก้าอี้ รมต.

10 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอก ประวิตร เชื่อ ยังมีเวลาตั้งรัฐบาล หลังพรรคร่วมแย่งเก้าอี้รัฐมนตรี และยังไม่ได้คุยกับนายกฯ พร้อมระบุไม่ต้องให้ข้อคิดนักการเมือง เพราะเป็นผู้ใหญ่แล้ว รู้ทุกอย่าง

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลที่ยังไม่เรียบร้อยว่า ตนไม่ทราบ ส่วนจะทำให้ประชาชนเบื่อหน่ายหรือไม่ เพราะมีการแย่งชิงเก้าอี้รัฐมนตรี ก็ว่ากันไป จะให้ทำอย่างไรเมื่อถามว่าจะลงไปดูเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลด้วยตัวเองหรือไม่ พลเอก ประวิตร บอกว่า ตนไม่ทราบเพราะไม่ได้ดำเนินการ และไม่ทราบว่าเมื่อไรการจัดตั้งรัฐบาลจะลงตัว ทั้งนี้ยังไม่ได้คุยกับ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และท่านก็ไม่ได้ปรึกษาอะไร และตอนนี้ก็ยังมีเวลาดำเนินการส่วนการแย่งชิงกระทรวงต่างๆของพรรคการเมือง คงไม่มองอะไร เพราะไม่รู้เรื่อง และคงไม่ต้องไปให้ข้อคิดกับนักการเมือง เพราะเขาก็เป็นผู้ใหญ่กันแล้ว รู้อยู่แล้วทุกเรื่อง 
ส่วนแรกเริ่มที่ตีรวนกัน ก็ปล่อยไป ไม่ต้องห่วงเมื่อถามถึงผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนว่า รัฐบาลจะทำงานไม่ครบเทอมนั้น พลเอก ประวิตร ตอบว่า ยังไม่เกิดขึ้นเลย จะไปพูดอย่างนั้นได้อย่างไร อยากให้ดูหลายๆโพล ซึ่งผลก็ออกมาไม่เหมือนกัน
เมื่อถามว่า พรรคขนาดเล็กกว่า 10 พรรค จะมีการประชุมร่วมกันเพื่อหาข้อยุติอาจจะไม่ร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาลหรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้เรื่อง ซึ่งตอนนี้ก็ได้นายกรัฐมนตรี แล้วขั้นตอนต่อไปก็เดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาและยังไม่ได้เริ่มต้น รวมถึงยังไม่ได้โปรดเกล้านายกรัฐมนตรี

logoline