svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พญาเสือ" ซ้อนแผน!​​ บุกจับขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดได้ที่​ จ.บึงกาฬ​

09 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดพญาเสือ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่บุกยึดไม้พะยูงภายในบ้านพัก จังหวัดบึงกาฬ หลังเฝ้าติดตามขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด โดยหน่วยฯ พญาเสือ ได้ติดตั้ง GPS Tracker ติดตาม

9 มิ.ย. 62 - เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า (หน่วยฯ พญาเสือ) ติดตามขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงจากพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ท้องที่อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา คณะพนักงานเจ้าหน้าที่ฯ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า (หน่วยพญาเสือ) เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ บก.1 (บึงกาฬ) กรมป่าไม้ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูลังกา เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปทส.กก. 3 เจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม และ นรข.สน.เรือบ้านแพง เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 2107 เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ 5 ประจำสำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 2 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเจ้าหน้าที่ทหาร ทกย.กกล. สุรศักด์มนตรี ร่วมกันเข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 24 หมู่ที่ 6 บ้านโนนสว่าง ตำบลดงบัง อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ 

"พญาเสือ" ซ้อนแผน!​​ บุกจับขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดได้ที่​ จ.บึงกาฬ​



สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่หน่วยฯ พญาเสือ ได้ติดตั้ง GPS Tracker ติดตามขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงไปจากพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ท้องที่อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีการลักลอบเคลื่อนย้ายไม้พะยูงจากพื้นที่ดังกล่าว ตั้งแต่เวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 8 มิถุนายน 2562 มาตามเส้นทางสายรองเพื่อหลีกเลี่ยงด่านตรวจ เจ้าหน้าที่หน่วยฯ พญาเสือ จึงติดตามรถยนต์ของขบวนการดังกล่าวจนมาถึงบ้านดังกล่าวข้างต้น เวลาประมาณ 7.15 น. ของวันที่ 9 มิถุนายน 62 จึงได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันวางแผนในการเข้าตรวจค้น

ผลการตรวจค้นพบ นางสาวศิริลักษณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ออกมาแสดงตัวว่าอยู่ในบ้าน และนำตรวจสอบบริเวณโดยรอบ ตรวจพบไม้พะยูงกองอยู่หลังบ้าน และอุปกรณ์การกระทำผิดอื่น ประกอบด้วย ไม้พะยูงท่อน จำนวน 40 ท่อน และไม้พะยูงแปรรูป จำนวน 36 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตรรวม 0.78 ลบ.ม. เลื่อยวงเดือนขนาดใหญ่ จำนวน 1 ตัว รถไถนาเดินตามดัดแปลงเป็นเครื่องจักรกลสำหรับหมุนเลื่อยวงเดือน และอุปกรณ์ประกอบการกระทำผิดอื่นอีก 3 รายการ

"พญาเสือ" ซ้อนแผน!​​ บุกจับขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดได้ที่​ จ.บึงกาฬ​



สำหรับรถยนต์ที่ใช้ในการขนไม้พะยูงดังกล่าวหลบหนีไปก่อนที่คณะเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้น แต่เจ้าหน้าที่หน่วยฯ พญาเสือ ที่ติดตามมาตลอดทั้งคืนทราบว่าเป็น รถยนต์ ยี่ห้อ TOYOTA ฟอร์จูนเนอร์ หมายเลขทะเบียน กว 6777 ขอนแก่น ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อดูเส้นทางการหลบหนี

ขณะนี้นางสาวศิริลักษณ์ฯ ปฏิเสธและให้ข้อมูลว่า "ตนเองไม่ทราบว่าของกลางดังกล่าวข้างต้นเป็นของใคร" คณะพนักงานเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างจัดทำบันทึกตรวจยึดจับกุม เพื่อแจ้งความกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.เหล่าหลวง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

logoline