svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คนขับรถทัวร์หลับใน พุ่งลงร่องกลางถนน

09 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพร - รถทัวร์ไม่ประจำทาง วิ่งเสริมจากยะลาเข้ากรุงเทพ แต่ไม่ถึงปลายถึงคนขับเกิดหลับในเสียหลักรถพุ่งลงร่องกลางถนนเป็นทางยาวนับ 100 เมตร ทำให้ผู้โดยสารมากับรถขาขาดและบาดเจ็บสาหัส 3 และเจ็บเล็กน้อยรวม 19 คน

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 9 มิถุนายน 62 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ ได้รับแจ้งจาก ต.ต.สมบัติ ปัตเมฆ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุมพร 2415 ว่าได้เกิดเหตุรถทัวร์ปรับอากาศเสียหลักลงร่องกลางถนน สายเอเชีย 41 กม.5 ม. 8 ต.ขุนกระทิง อ.เมือง จ.ชุมพร มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ขอกำลัง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพร้อมชุดปฏิบัติการกู้ชีพ จึงได้ส่งกำลังเข้าช่วยเหลือ

คนขับรถทัวร์หลับใน พุ่งลงร่องกลางถนน


ในที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ปรับอากาศสองชั้น ยี่ห้อสแกนเนีย หมายเลขทะเบียน 30-0132 สมุทรสงคราม บริเวณกระจกหน้าและหลังติดสติ๊กเกอร์ชื่อ วิไลรัตน์ทัวร์ สภาพด้านขวาของตัวรถพลิกตะแคง ส่วนหน้ารถชนเข้ากับตอไม้ อยู่กลางร่องถนน หน้าวัดขุนกระทิงนอก ส่วนผู้โดยสารพร้อมคนขับซึ่งทราบชื่อภายหลังคือนายคติ ศรีนุ่น อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 ถนนกาญจนาณิชย์ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทางแม่ค้าพวงมาลัย และชาวบ้านที่ขับรถผ่านมา ได้ช่วยกันนำตัวออกมา จำนวน 27 คน และอีกบางส่วนยังคงติดอยู่ภายใน

คนขับรถทัวร์หลับใน พุ่งลงร่องกลางถนน


เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงได้ช่วยกันเข้าไปช่วยเหลือก่อนนำตัวส่ง รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จำนวน 19 ราย โดยคัดแยกเป็นหญิงอายุประมาณ 20-30 ปี จำนวน 15 คน มีสาหัส 3 คน และ 1 ในผู้บาดเจ็บสาหัส ข้อด้านขวาขาด ตกอยู่บริเวณกลางร่องถนนหลังรถ เด็กผู้หญิง อายุ 5 ปี จำนวน 1 คน ชาย อายุ 20-25 ปี จำนวน 3 คน

สอบถามนายรุสมีห์ ลอเด็ง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/6 ม.3 ต.เขาตูม อ.ยะหา จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นผู้ได้สารมากับรถทัวร์ปรับอากาศคันเกิดเหตุ บอกว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถเสริมที่มารับผู้โดยสารออกจากสถานี บขส.จังหวัดยะลา ในเวลา 16.00 น.ของวันที่ 8 มิถุนายน 62 เพื่อจะเดินทางไปปลายทางกรุงเทพมหานคร โดยมีผู้โดยสารมาเต็มคันรถ ซึ่งตนพร้อมผู้โดยสารอีก 8 คน นั่งอยู่ในชั้นล่าง จนมาถึงที่เกิดเหตุ ตนหลับๆตื่นและมีความรู้สึกว่าด้านหน้ารถจะเหมือนยกขึ้น แล้วมารู้สึกอีกทีรถหลิกคว่ำอยู่กลางถนนแล้ว จึงได้ตะเกียกตะกายออกมาพร้อมคนอื่นๆ

คนขับรถทัวร์หลับใน พุ่งลงร่องกลางถนน


สอดคล้องกับทางนางสาวเพ็ญศิริ บริบูรณ์วัฒนากุล อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41/3 ม.2 ต.บ้านา อ.เมือง จ.ชุมพร และนางกิตตินันท์ พรหมบัลลังค์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/4 ม.8 ต.ขุนกระทิง อ.เมือง จ.ชุมพร ซึ่งเป็นแม่ค้าขายพวงมาลัย ที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ บอกว่า ขณะที่กำลังนั่งคุยกัน ก็ได้สังเกตเห็นรถทัวร์คันดังกล่าวขับมาแล้วด้านหน้าของรถเหมือนเจอถนนเป็นคลื่นแล้วล้อหน้ายก ก่อนจะพุ่งตกลงกลางร่องถนน คล้ายคนขับจะหลับใน เพราะไม่มีเสียงเบรกอะไร ซึ่งพวกตนก็ได้วิ่งไปช่วยนำตัวคนเจ็บออกมาได้บางส่วน

แม่ค้าพวงมาลัย ใกล้ที่เกิดเหตุ ยังบอกว่า บริเวณตรงนี้แม้จะเป็นทางตรง แต่ก็เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก โดยล่าสุดก็มีรถกระบะขนแรงต่างด้าวมา ชนต้นไม้ มีผู้เสียชีวิตถึง 5 ราย และมาครั้งนี้รถทัวร์เสียหลักมาชนติดอยู่กับตอไม้ต้นเดียวกับที่แรงงานต่างด้าวเสียชีวิตเข้าอีก น่าจะเป็นอาถรรพ์ก็เป็นได้

คนขับรถทัวร์หลับใน พุ่งลงร่องกลางถนน


อย่างไรก็ตามทาง ร.ต.อ.ประสาน ทองฉิม รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองชุมพร ซึ่งเดินทางมาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุภายหลัง พบว่าถนนไม่มีรอยของการเบรกของแต่อย่างใด พบเพียงร่องรอยของหญ้าด้านขวาของริมถนนขาขึ้นกรุงเทพฯล้มเป็นทางยาว ตั้งแต่เลยจุดกลับรถมาเพียงเล็กน้อย ไปจนถึงจุดที่รถพลิกคว่ำกว่า 100 เมตร เบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนขับน่าจะเกิดความเหนื่อยล้า และเกิดวูบหลับจนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งก็จะรอสอบปากคำเพิ่มเติมคนขับอีกครั้ง ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บไว้ก่อน...

logoline