svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ดราม่ากำเริบ! พรานสาวมะกัน เปิดอกออกสื่อ! สุดภูมิใจที่ได้ล่ายีราฟ เนื้ออร่อยดี

09 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจออกสื่อ...หลังเป็นข่าวดังไปทั่วโลกเมื่อปีที่แล้ว สำหรับสตรีอเมริกันที่ตกเป็นเป้าชิงชังจากคนรักสัตว์ทั่วโลก เผยเนื้อยีราฟอร่อยดี และภูมิใจที่ได้ล่า

เทส ทอมป์สัน ทัลลี วัย 38 ปีจากเมืองโอเดสซา รัฐเท็กซัส ที่เคยถูกขู่ฆ่าหลังภาพการล่ายีราฟดำในแอฟริกาใต้ของเธอถูกนำมาเผยแพร่ไวรัลบนสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อปีที่แล้ว กลับมาเป็นประเด็นโจมตีอีกครั้ง หลังให้สัมภาษณ์กับช่อง ซีบีเอส ออกอากาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา"พวกมัน (สัตว์) อยู่ที่นั่นเพื่อเรา เราไปเก็บเกี่ยวมันมา เรากินมัน" ทัลลีย์กล่าว

ดราม่ากำเริบ! พรานสาวมะกัน เปิดอกออกสื่อ! สุดภูมิใจที่ได้ล่ายีราฟ เนื้ออร่อยดี

เมื่อถูกถามเรื่องยีราฟดำ ทัลลีย์ ซึ่งทำงานในโรงงานผลิตตลับลูกปืน กล่าวว่า มันอร่อยดี ก่อนอวดซองปืนที่ทำจากหนังยีราฟ "นี่คือส่วนหนึ่งของหนังยีราฟดำที่ฉันยิง เป็นอะไรที่ฉันนำติดตัวไปได้ทุกที และเวลาล่าสัตว์ นอกจากนี้ ฉันยังมีเบาะทำจากยีราฟ ทุกคนชอบมา" เธออวดอย่างตื่นเต้นจากสัมภาษณ์ที่บ้านในเมืองโอเดสซา ตามด้วยการให้สัมภาษณ์ในห้องส่งรายการ ซีบีเอส ดีส มอร์นิง ที่เธอถูกซักหนักจากทีมพิธีกร และทัลลีย์ ยืนยันอีกครั้งว่า ทริปล่าสัตว์มีประโยชน์กับสัตว์ มากกว่าเป็นอันตราย "เรากำลังอนุรักษ์ เราบริหารจัดการฝูง และจำนวนสัตว์ป่า ฉันภูมิใจที่เป็นพราน ภูมิใจที่ได้ล่า และภูมิใจที่ได้ฆ่ายีราฟ"
สตรีอเมริกันรายนี้ กล่าวว่า คนมากมายเผยแพร่เลขที่บ้านของเธอ บางคนไปถึงที่ทำงานและเรียกร้องให้นายจ้างไล่เธอออก แต่เธอมีนายจ้างที่วิเศษที่เป็นกำลังใจให้เธอผ่านปัญหามาได้ และเธอจะล่าสัตว์อีกอย่างแน่นอน
เมื่อ เกล คิง พิธีกรซีบีเอส กล่าวว่า ความสนใจในการล่าสัตว์ของทัลลีย์ ล้ำเส้นไปจากกีฬา เพราะเธอโพสต์รูปอวดบนสื่อสังคมออนไลน์ และชอบนำหนังสัตว์ไปทำเป็นข้าวของต่างๆ แต่เธออ้างว่าการถ่ายรูปเป็นธรรมเนียมนักล่าสัตว์มานานแล้วก่อนจะมีโซเชียมีเดีย พอมีสื่อใหม่เกิดขึ้น ถึงได้กลายเป็นประเด็น "ฉันแค่โพสต์รูปไว้ดูเอง ให้เพื่อนและครอบครัวได้เห็น รวมถึงคนที่คิดเหมือนกันที่เธอติดต่อและคบค้าบนสื่อสังคมออนไลน์เท่านั้น

ดราม่ากำเริบ! พรานสาวมะกัน เปิดอกออกสื่อ! สุดภูมิใจที่ได้ล่ายีราฟ เนื้ออร่อยดี


ยีราฟอยู่ในบัญชีแดง สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ ประชากรลดฮวบ 25% ในช่วง 25 ปี และทุกวันนี้ การล่าโดยได้ซากสัตว์เป็นรางวัล ยังเป็นเรื่องถูกกฎหมายในหลายประเทศของแอฟริการวมถึงแอฟริกาใต้

logoline