svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แจ้ง 7 ข้อหาหนุ่มผู้ช่วยโปรดิวฯ หลอกพริตตี้-นางแบบถ่ายคลิปโป๊

09 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเร่งขยายผลผู้ร่วมขบวนการ พร้อมแจ้ง7ข้อหา หนุ่มผู้ช่วยโปรดิวเซอร์ช่องดัง เปิดเพจปลอมตีสนิทพริตตี้-นางแบบ หลอกให้ถ่ายคลิปโป๊ ลงขายดาร์กเวป คาดทำมาแล้วหลายปี เงินหมุนเวียนจำนวนมาก เตรียมแถลงข่าวสัปดาห์หน้า

จากกรณีพล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม. พล.ต.ต. กัมปนาท โสภโณดร ผบก.น.9พ.ต.อ.ฐากูร นิ่มสมบุญ รอง ผบก.ปคม. ได้สั่งการให้ ชุดปฏิบัติการ TICAC ทีม นครบาล ร่วมกับ ชุดตรวจวิเคราะห์พยานหลักฐานทางดิจิทัล,เจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.),กก.1บก.ปคม.,กก.ดส.ได้จับกุมนาย กมลศักดิ์ ฉันทะสิงห์ อายุ 27 ปี ตำแหน่งผู้ช่วยโปรดิวเซอร์และพนักงานกราฟิกดีไซน์รายการโทรทัศน์แห่งหนึ่งได้ภายในคอนโดยูดีไลท์@ตลาดพลูสเตชั่น แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม. ล่าสุดมีรายงาน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา รวมทั้งหมด 7ข้อหา


1. ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น 2. เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก 3. ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น 4. นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ , เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ ฯ (พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ฯ )
5. บังคับ ขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด ตาม พ.ร.บ. คุ้มครองเด็ก ฯ6. ผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามกโดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ ตามมาตรา 6วรรค พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ นอกจากนี้จากการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม จึงได้แจ้งข้อหาเพิ่ม กระทำการค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์จากการผลิต สื่อลามก ซึ่งเป็นการกระทำต่อบุคคลอายุกว่า 15ปี แต่ไม่เกิน 18ปี ( พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. 2551 ) อีกข้อหาหนึ่ง

แจ้ง 7 ข้อหาหนุ่มผู้ช่วยโปรดิวฯ หลอกพริตตี้-นางแบบถ่ายคลิปโป๊


การเข้าจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นภายหลังมีผู้เสียหายได้เข้ามาร้องเรียนกับคณะทำงาน Ticac และ Tactic ว่า ได้ถูกผู้ใช้ เฟสบุ๊คปลอมหลอกให้ส่งรูปโป๊เปลือยไปให้ จากนั้น ได้ข่มขู่ผู้เสียหายให้ส่งรูปโป๊เปลือยเพิ่มเติม ถ้าไม่ส่งจะประจานในโลกโซเชียลและอินเตอร์เน็ต นอกจากนี้ยังพบมีการนำรูปโป๊เปลือยไปขายในโลกอินเตอร์เน็ต เจ้าหน้าจึงเร่งสืบสวนแกะรอย จนรู้ตัวผู้กระทำผิด ต่อมาเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน จึงได้นำกำลังเข้าจับกุม นายกมลศักดิ์ภายในคอนโดดังกล่าวซึ่งเป็นที่พัก พบของกลางเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จำนวน 3 ชิ้น 1.อุปกรณ์แท็บเล็ต ไอแพด โปร สีเงิน 1เครื่อง 2.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน รุ่น X จำนวน 1เครื่อง 3.แหล่งเก็บข้อมูลสำรองฮาร์ดดิสก์ภายนอก จำนวน 1ชิ้น
มีรายงานว่า นายกมลศักดิ์จะใช้วิธีการใช้รูปภาพหญิงสาวหน้าตาดีเป็นโปรไฟล์ เข้าไปตีสนิทบรรดา พริตตี้ นางแบบ เด็กสาว ก่อนพูดคุยออกอุบายชักชวนเข้าวงการบันเทิง งานถ่ายแบบ จากนั้นจะให้เหยื่อถ่ายภาพวาบหวิวลงคลิปวีดีโอลับส่วนตัว และให้ส่งมาให้พิจารณา โดยอ้างว่าเพื่อให้ลูกค้าดูติดต่องานนางแบบ โดยมีการเสนอค่าใช้จ่ายเป็นหลักพันจนถึงหลักหมื่น เมื่อได้คลิปวีดีโอตามต้องการ ผู้ต้องหาจะบล็อกเฟสบุ้คหนี เหยื่อบางรายถูกข่มขู่ให้ส่งรูปโป๊เปลือยไปให้เพิ่มอีก ถ้าไม่ส่งให้จะนำภาพและคลิปลับของผู้เสียหายที่เคยส่งมาให้ไปประจานในโลกโซเชียล
จากการตรวจค้นภายในห้องพัก เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นเพิ่มเติมที่ทำงานพบคลิปวิดีโอภาพลับของผู้เสียหายในคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถืออีกจำนวนมาก และยังพบว่าการเคลื่อนไหวบัญชีธนาคารมีการรับโอนเงิน มีเงินหมุนเวียนจำนวนมากคาดทำมาแล้วหลายปี ผู้เสียหายจำนวนมากอย่างไรก็ตามจะมีการแถลงข่าวอย่างละเอียดอีกครั้งภายในสัปดาห์หน้า เนื่องจากเจ้าหน้าที่จะดำเนินการขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ ว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง

logoline