svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กลุ่ม 10 พรรค" ปัดมติร่วม ขอนั่งแค่กรรมาธิการ

09 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังมีกระแสข่าว กลุ่ม 10 พรรคการเมืองร่วมรัฐบาล ไม่ขอต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี ขอนั่งแค่ตำแหน่งกรรมาธิการ ก็มีเสียงตอบโต้ออกมาว่าไม่เป็นความจริง และกลุ่ม 10 พรรค ก็มีบุคคลที่มีความสามารถ

แหล่งข่าวจากกลุ่ม 10 พรรคการเมืองอันประกอบด้วยพรรคพลังชาติไทย / พรรคประชาภิวัฒน์ / พรรคไทยศรีวิไลย์ / พรรคพลังไทยรักไทย / พรรคครูไทยเพื่อประชาชน / พรรคประชานิยม / พรรคประชาธรรมไทย / พรรคพลเมืองไทย / พรรคประชาธิปไตยใหม่ / พรรคพลังธรรมใหม่ ระบุว่า จากการที่มีกระเเสข่าวว่ากลุ่ม 10 พรรคการเมืองไม่ขอต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี ขอนั่งแค่ตำแหน่งกรรมมาธิการนั้นไม่เป็นความจริง ทางกลุ่มไม่มีมติเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด
และมติที่ทางกลุ่มมีร่วมกันล่าสุดคือการลงมติมีความเห็นร่วมมือกันถึงการทำงานในรัฐสภาร่วมกัน 10 พรรค เพื่อให้เกิดเอกภาพและความชัดเจนของกลุ่ม 10 พรรคการเมือง
ส่วนเรื่องตำแหน่งนั้นเป็นการพิจารณาตามความเหมาะสมของแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเพราะทางกลุ่มก็มีบุคคลที่มีความสามารถอยู่ทั้ง 10 ท่าน การรับตำแหน่งทางการเมืองใด ๆ จึงต้องเป็นความเห็นของแกนนำจัดตั้งรัฐบาลพิจารณาไม่ใช่กลุ่มมาตั้งเงื่อนไขต่อรองหรือขอนั่งตำแหน่งนั้นตำแหน่งนี้แต่อย่างใด

logoline