svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"โจลี่" เยี่ยมค่ายผู้ลี้ภัยเวเนซุเอล่า

09 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แองเจลิน่า โจลี่ ทูตพิเศษสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ UNHCR เยี่ยมค่ายผู้ลี้ภัยที่พรมแดนโคลอมเบีย - เวเนซุเอล่า เมื่อวาน เพื่อเรียนรู้เกี่ยวสภาพความเป็นอยู่ของผู้อพยพและผู้ลี้ภัยที่นี่ เพื่อยกระดับการตระหนักรู้ของชาวโลกเกี่ยวกับความต้องการของคนที่นี่

โจลี่ ได้พบกับบรรดาเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ และผู้อพยพและผู้ลี้ภัยชาวเวเนซุเอล่า รวมทั้งได้ไปเยี่ยมที่พักของผู้อพยพและผู้ลี้ภัยที่ UNHCR ได้สร้างให้ พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมทางการโคลอมเบียที่รับคนเหล่านี้จำนวนมากถึงกว่า 1 ล้าน 3 แสนคนเข้ามาดูแล รวมทั้งยังเรียกร้องให้ผู้นำประเทศต่าง ๆ ดำเนินการให้มากขึ้นในการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในทั่วโลก
ก่อนหน้านี้ เธอได้เข้าพบประธานาธิบดีอีวาน ดูเก้ ของโคลอมเบีย ที่สัญญาว่าจะยังคงเปิดพรมแดนต่อไป แม้จะมีผู้อพยพและลี้ภัยจากเวเนซุเอล่า ทะลักเข้ามามากก็ตาม
การมาเยือนของนักแสดงฮอลลีวู๊ด มีขึ้นในช่วงที่ชาวเวเนซุเอล่าจำวนมาก ข้ามพรม แดนเข้ามาหาซื้ออาหารและยารักษาโรคในฝั่งโคลอมเบีย หลังทางการเวเนซุเอล่ามีคำสั่งให้เปิดพรมแดนกับประเทศต่าง ๆ เช่นอารูบ้า , คูราเซา บราซิล และโคลอมเบีย หลังจากที่ปิดมานาน 4 เดือน ช่วงที่พรรคฝ่ายค้านพยายามลำเลียงอาหารและยารักษาโรคจากต่างประเทศเข้ามาในประเทศ

logoline