svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วัน อยู่บำรุง" เปิดบ้านชวนประชาชนร่วมฉลอง ส.ส. ป้ายแดง

08 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่บ้านริมคลอง บางบอน นายวัน อยู่บำรุง ส.ส. กทม. เขตบางบอน หนองแขม พรรคเพื่อไทย ได้เปิดบ้านจัดงานเพื่อให้ประชาชนทั่วไป รวมทั้งทีมงานได้ร่วมแสดงความยินดีกับ ส.ส. ป้ายแดง โดยจัดเวทีในอาคาร "ใจถึง พึ่งได้" ซึ่งอยู่ภายในบริเวณบ้านของครอบครัวอยู่บำรุง

ทั้งนี้ ได้มีประชาชนชาวบางบอน หนองแขม ประมาณ 500-800 คนได้มาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคึกคัก และร่วมรับประทานอาหาร โดยทางครอบครัวอยู่บำรุงได้จัดซุ้มอาหารจำนวนมาก อาทิ ผัดไท หอยทอด หมูสะเต๊ะ หมูหัน ข้าวมันไก่ ซูซิ ทาโก๊ะยากิ ข้าวหมูแดง หมูกรอบ ก๋วยจั๊บ ซึ่งล้วนแต่เป็นเจ้าดังในย่านบางบอน หนองแขม จำนวนมาก พร้อมด้วยได้มีการจัดโต๊ะเก้าอี้ไว้จำนวนมาก

"วัน อยู่บำรุง" เปิดบ้านชวนประชาชนร่วมฉลอง ส.ส. ป้ายแดง


ขณะเดียวกัน นางลำเนา อยู่บำรุง มารดาของนายวัน ยังได้มาร่วมแสดงความยินดี และพบปะกับประชาชนในคราวเดียวกันนี้ด้วย โดยนายวัน กล่าวกับมารดาว่า อาจารย์แม่เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการเลือกตั้งครั้งนี้ พร้อมกับกล่าวติดตลกด้วยว่าขอให้อาจารย์แม่เตรียมเงินเอาไว้ด้วย เพราะเร็วๆนี้เขาจะยุบสภาเลือกตั้งใหม่กันแล้ว ซึ่งทางเ้านนางลำเนาก็ได้กล่าวว่า ก็ดีใจที่ลูกชายได้เป็น ส.ส. แต่ถ้ามีตำแหน่งอื่นด้วยจะดีใจกว่านี้ และหากมีการยุบสภาก็ไม่เป็นไร เพราะถ้าเลือกตั้งใหม่วันก็ได้กลับมาเป็น ส.ส. อีก

"วัน อยู่บำรุง" เปิดบ้านชวนประชาชนร่วมฉลอง ส.ส. ป้ายแดง


นายวัน ได้ขึ้นกล่าวกับประชาชนที่มาร่วมงาน ว่า มันตื้นตัน เป็น ส.ส. กว่าจะเป็นได้ยาก รอมา 18 ปี วันนี้ตนได้เข้าสภา แต่คุณพ่อไม่ได้เข้า อย่าคาดหวังว่าผมจะเก่งเท่าคุณพ่อ ผมสู้ท่านไม่ได้ แต่ในบรรดาลูก 3 คน ตนได้เลือดพ่อมาเยอะที่สุด ประชุมสภามาหลายครั้ง มีแต่คนถามว่าเมื่อไหร่จะพูด แต่คุณพ่อบอกว่าอย่าเพิ่งพูด ยังไม่ถึงเวลา ทั้งนี้นายวันได้กล่าวขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ได้เลือกตน ขอบคุณคุณพ่อ คุณแม่ ขอบคุณครอบครัวอยู่บำรุงและครอบครัวใจถึงพึ่งได้ทุกคนที่คอยให้การสนับสนุนมาโดยตลอด พร้อมยืนยันว่าตนจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง วันนี้ตนทำสำเร็จแล้ว จึงขอให้กำลังใจกับทุกคนที่มีความหวัง และยังไม่สมหวัง ว่าจงเชื่อมั่น และหมั่นทำดีต่อไป สักวันหนึ่งจะสมหวัง

"วัน อยู่บำรุง" เปิดบ้านชวนประชาชนร่วมฉลอง ส.ส. ป้ายแดง


ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นกล่าวขอบคุณประชาชนทุกคนที่ทำให้นายวันได้เป็น ส.ส. เอาชนะ ส.ส.คนเดิม ผมบอกนายวันว่า ต้องใจเย็น เพราะรัฐบาลเขายังไม่ได้ตั้งคณะรัฐมนตรี วันนี้ในสภาไม่มีเฉลิม เพราะพรรคเพื่อไทยได้ ส.ส. เขตจำนวนมากจึงทำให้ไม่ได้บัญชีรายชื่อ เนื่องจากรัฐธรรมนูญออกแบบไว้ ซึ่งตนได้เคยพูดไว้ว่าจะเลือกตั้งยังไงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ต้องเป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมยืนยันว่า 7 พรรคร่วมสามัคคีกันอย่างแน่นแฟ้น ไม่มีไปไหน ไม่มีแยก ไปด้วยกัน เป็นฝ่ายค้านก็ค้านด้วยกัน เป็นรัฐบาลก็เป็นรัฐบาลด้วยกัน

"วัน อยู่บำรุง" เปิดบ้านชวนประชาชนร่วมฉลอง ส.ส. ป้ายแดง


มีคนถามว่ารัฐบาลนี้จะอยู่ได้นานหรือไม่ ตนได้บอกว่าขอรอให้เขาตั้งคณะรัฐมนตรีให้ได้ก่อน พร้อมระบุว่าวันใดที่หมดอำนาจตามมาตรา 44 เรียบร้อยอยู่ยากแน่นอน ทุกวันนี้ขนาดยังไม่ตั้งคณะรัฐมนตรียังวุ่นวายกันเลย เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์จะเอากระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แต่พรรคพลังประชารัฐไม่ยอมให้ ซึ่งรัฐบาลผสมแบบนี้จะทะเลาะกันใน ครม. ไม่เหมือนรัฐบาลเพื่อไทยที่มีพรรคเดียว
เราไม่เคยพ่ายแพ้พรรคการเมือง แต่พ่ายแพ้เพราะทหารมาทำการปฏิวัติ ที่ชุมนุมกันมันไม่ใช่ธรรมชาติ ปฏิวัติได้ก็ไม่เป็นไร ปฏิวัติแล้วก็เลือกตั้งใหม่ เลือกตั้งใหม่ก็ชนะเหมือนเดิม ทั้งนี้หากได้กลับมาเป็นรัฐบาล ตนจะยกเลิก พ.ร.บ.กฎอัยการศึก พร้อมยกเลิก พ.ร.บ.ข้าราชการกระทรวงกลาโหม รวมถึงกฎหมายเอาผิดย้อนหลัง จากนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ได้บอกให้นายวัน กราบขอบคุณประชาชนอีกครั้ง

logoline