svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบผช.โปรดิวซ์ TV พบคลิปลามกอื้อ! ขายต่อในเว็บ

08 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (ปคม.) นำหมายค้นศาลอาญาธนบุรี เข้าตรวจสอบคอนโดแห่งหนึ่งย่านตลาดพลู พร้อมจับกุม นายเอ (นามสมมติ) เจ้าหน้าที่กราฟฟิคและผู้ช่วยโปรดิวเซอร์ ของสื่อโทรทัศน์ช่องดัง

หลังมีผู้เสียหายหลายรายเข้ามาร้องเรียน ว่า ถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กปลอมหลอกลวงให้ส่งรูปโป๊เปลือยไปให้ จากนั้นได้ข่มขู่ผู้เสียหายให้ส่งรูปโป๊เปลือยเพิ่มเติม ถ้าไม่ส่งจะประจานผู้เสียหาย ในโลกโซเชียลและอินเตอร์เน็ต นอกจากนี้รูปโป๊เปลือยยังได้ถูกนำไปขายในโลกอินเตอร์เน็ตอีกด้วย
ทั้งนี้ จากการสืบสวน จนทราบตัวผู้กระทำความผิด และขออนุญาตศาลอาญาธนบุรี ขอออกหมายค้น และในวันที่ 5 มิถุนายน 2562 คณะทำงานปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต (TICAC) และ เจ้าหน้าที่ TACTIC พร้อมพวก ได้นำหมายค้นของศาลอาญาธนบุรี ลงวันที่ 4 มิถุนายน 2562 ไปยังคอนโดดังกล่าว โดยได้พบผู้ต้องหา จึงได้แสดงหมายค้นพร้อมแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานตำรวจและเข้าทำการตรวจค้น
ผลการตรวจค้นพบว่า นายเอ ได้มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จำนวน 3 ชิ้น ได้แก่ อุปกรณ์แท็บเบล็ต ไอแพด โปร สีเงิน ขนาด 256 GB จำนวน 1 เครื่อง , โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน รุ่น X จำนวน 1 เครื่อง และ External Harddiskยี่ห้อ Western Digital My Passport Ultra ความจุ 1 TB จำนวน 1 ชิ้น
เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาฐานครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก และข้อหาอื่น

logoline