svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

พิษร้าย "เมจิกสกิน" 13 คนบันเทิงถูกเรียกสอบเพิ่ม

08 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีเมจิกสกินยังคงถูกติดตามอย่างต่อเนื่อง อย่างล่าสุดทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็เพิ่งจะเปิดเผยว่ายังมีคนบันเทิงอีก 13 คนที่ต้องเรียกพบเพื่อพูดคุยหลังมีส่วนในการโฆษณา

สืบเนื่องจากกรณีการจับกุมเครื่องสำอางที่ผิดกฎหมายของกลุ่มบริษัทเมจิกสกิน ที่มีกลุ่มคนบันเทิงเข้าไปเกี่ยวข้องกับการโฆษณาผลิตภัณฑ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เปิดเผยไปแล้ว และจากการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมาได้ปรากฎชื่ออีก 13 คนบันเทิง ที่ต้องเข้าให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ อันเนื่องจาก อย.ได้พิจารณาแล้วตามความผิด พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ. 2558 และความผิด พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522

หนึ่งในคนบันเทิง เน็ตไอดอลอักษรย่อ ที่ถูกโยงว่าเกี่ยวของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว อย่างก้อย รัชวิน ก็ออกมาเปิดเผยกับสื่อว่า "จากครั้งก่อนที่ตนเข้าไปชี้แจงก็มีปัญหาอะไร ยังยืนยันความบริสุทธิ์ใจว่า ที่ตนเองทำไปก็เหมือนกับดาราคนอื่นที่ไม่ทราบข้อเท็จจริงจากผลิตภัณฑ์ แถมยังถูกปิดบังข้อมูล ซึ่งก้อยมองว่าหากถูกเชิญไปก็ไม่รู้สึกกังวล เพราะตนเองเป็นผู้บริสุทธิ์ ที่เหลือก็ให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฏหมาย"

พิษร้าย "เมจิกสกิน" 13 คนบันเทิงถูกเรียกสอบเพิ่ม


โดยก่อนหน้านี้เหล่าคนดังที่มีรายชื่อติดอยู่ในโผ 30 คนบันเทิง-เน็ตไอดอล ที่ได้มีการข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว อาทิ ขวัญ อุษมณี, มาร์กี้ ราศี , แพท ณปภา, ปันปัน สุทัตตา ก็ได้ออกตอบสื่อเช่นเดียวกับสาวก้อย รัชวิน ว่าตนเองนั้นไม่ทราบข้อมูลที่แท้จริงจากเจ้าของผลิตภัณฑ์และจากกรณีดังกล่าวก็ทำให้เหล่าคนบันเทิงต้องศึกษาและคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่จะรับรีวิวมากขึ้นทั้งนี้สำหรับคนดังที่ถูกออกหมายเรียกดำเนินคดีในครั้งนี้ เพราะตัวผลิตภัณฑ์อาหาร กำหนดไว้ว่า ใครจะโฆษณาต้องขออนุญาตก่อน ถ้าไม่ขออนุญาตแล้วไปโฆษณา มีความผิดฐานไม่ได้รับอนุญาต ส่วนดาราที่ถูกเปรียบเทียบปรับ เพราะส่วนหนึ่งจากการพิจารณา ข้อความที่โฆษณาไม่เข้าข่ายเป็นเท็จหรือหลวกลวงเพียงแต่ว่ายังไม่ได้รับอนุญาตโฆษณาเท่านั้น ซึ่งหลังจากนี้เหล่าคนดังที่มีรายชื่ทั้ง 13 คน ก็จะทะยอยเข้าพบเจ้าหน้าที่ตามกรอบที่วางไว้ต่อไป

logoline