svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปวิน" อัด "หัวหน้าพรรค ชอบให้คนอื่นบูชา"

08 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์" นักวิชาการด้านการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Pavin Chachavalpongpun" เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2562 เวลา 10.48 น. ระบุ "หัวหน้าพรรคตัวดีชอบให้คนอื่นบูชา"

โดยโพสต์ระบุว่าติ่งกะโหลกกะลา 5 บาท 10 บาท พรรคอาจจะควบคุมไม่ได้ แต่สมาชิกพรรคระดับสูง สส ที่ได้รับการเลือกตั้ง ทำงานใกล้ชิดกับหัวหน้าพรรค กลับเป็นคนออกมาสร้างลัทธิบูชาบุคคล เอาภาพกินอาหารเหลือมาปล่อย เอาภาพนั่งกินข้าวคนเดียวมาปล่อย แถมเขียนซะแม่งเหมือนเป็นเทพบุตรลงมาจุติว่า แม้เป็นหัวหน้าพรรคก็ยังเป็นมนุษย์เดินดิน คนพวกนี้ ใกล้ชิดอย่างนี้ ไม่ต้องมาอ้างว่าควบคุมไม่ได้ ที่ไม่ควบคุมเพราะอีหัวหน้าพรรคนี่แหละที่ชอบให้คนอื่นบูชา

"ปวิน" อัด "หัวหน้าพรรค ชอบให้คนอื่นบูชา"

.

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2562 "ปวิน" โพสต์ถึง "ธนาธร" เช่นกัน ในประเด็น ที่นายธนาธร แถลงหลังการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้น ได้ขอโทษประชาชนที่ทำภารกิจไม่สำเร็จและหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ คสช.ไม่ได้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่วันนี้เราไม่ได้พ่ายแพ้ แต่ชัยชนะของเราถูกปล้นไปโดยระบุว่าไม่ได้บอกให้สิ้นหวัง แต่บอกให้ยอมรับความจริง อยู่กับความหวังเป็นแค่น้ำชะโลมใจ อยู่กับความจริงต่างหากที่เราพอจะมองหาทางออกได้ ทางออกมีอะไรบ้าง ดิชั้นพูดไปแล้ว 1) ข้างบนปฏิรูปตัวเอง 2) เอาชนะมันผ่านกระบวนการรัฐสภา 3) uprising
....ข้อ 1 และ 2 แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ส่วนข้อ 3 ก็จะเกิดการล้มตายของผู้คน
....แล้วพรรคการเมืองต่อจากนี้ต้องทำอย่างไร? ก็คงต้องเล่นเกมในรัฐสภา เกมที่เราไม่ได้กำหนด จะอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็ทำไปสิ แต่เลิกพูดซะทีว่า ฝ่ายเราจะเชือดมันตายคาสภา เพราะมันจะไม่เกิด จะขุดอะไรมาประจานมัน คิดหรอว่ามันแคร์ ขนาดแต่งตั้งคนมานั่งในสภาแล้วเลือกพวกเดียวกันเองมันยังหน้าด้านทำมาแล้ว
....สุดท้าย หัวหน้าพรรคการเมืองที่พูดสวยๆ อาทิ นี่ไม่ใช่ความพ่ายแพ้ แต่เราถูกปล้นชัยชนะ หรือ นี่ไม่ใช่จุดสิ้นสุด แต่เป็นการเริ่มต้น oh please จะสร้างภาพไปอีกแค่ไหน นี่ไม่นับว่าลูกพรรคที่บอกว่า ตายสิบเกิดแสน ค่ะ เราตาย แต่ฝ่ายตรงข้ามต่างหากที่เกิด #สติค่ะสติ

logoline