svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอวรงค์" โพสต์ถึง อนาคตใหม่ "สร้างข่าวโกหกไปวันๆ"

08 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ "อนาคตใหม่" แฉกระบวนการดีล "งูเห่า" ระบุ ได้รับการเสนอสูงสุดถึง 120 ล้าน ยืนยัน แคนดิเดตนายกฯของฝ่ายประชาธิปไตยคือ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จริงตามข่าว ชี้ คนที่จะตัดสินใจว่าใครสมควรเป็นนายกฯ ควรเป็นประชาชน

ต่อมา "พรรณิการ์" โฆษกอนาคตใหม่ ชี้ กรณีแฉงูเห่า อนาคตใหม่พร้อมชี้แจงหาก กกต. เรียกตรวจสอบ พร้อมระบุ ที่ไม่เปิดเผยเพราะเป็นห่วงความปลอดภัย ส.ส. ของพรรค
โฆษกพรรคอนาคตใหม่ นางสาวพรรณิการ์ วานิช กล่าวถึงกรณีที่ แหล่งข่าวจากศาลรัฐธรรมนูญ เปิดเผยว่า หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ขอขยายเวลาชี้แจง ในข้อกล่าวหากรณีถือหุ้นสื่อออกไป 30 วัน ว่า นายธนาธร ได้ยื่นขอขยายเวลาจริง ซึ่งเนื้อหาไม่ได้มีรายละเอียดมาก เป็นการใช้สิทธิกฎหมาย ที่มีช่องทางให้ผู้ถูกร้องขยายเวลา ซึ่งฝ่ายกฎหมายจะต้องเตรียมการเอกสารพยานหลักฐานให้รัดกุมมากที่สุด

"หมอวรงค์" โพสต์ถึง อนาคตใหม่ "สร้างข่าวโกหกไปวันๆ"


สำหรับกรณีเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย นายศรีสุวรรณ จรรยา เข้ายื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง ให้ตรวจสอบกรณีที่กรรมการบริหารและ ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ให้เปิดเผยข้อมูลที่ว่ามีคนติดต่อ ส.ส. ของพรรคอนาคตใหม่ขอซื้อตัวให้เป็นงูเห่า พร้อมระบุหากไม่จริงกับที่ให้การ การตรวจสอบจะเข้าข่ายเด็กเลี้ยงแกะ นางสาวพรรณิการ์ ระบุว่า พรรคอนาคตใหม่ พร้อมชี้แจงหาก กกต. เรียกตรวจสอบ แต่สาเหตุที่ไม่ได้เปิดเผยพยานหลักฐาน เนื่องจากเป็นห่วงความปลอดภัยของ ส.ส. พร้อมมองว่าการทำหน้าที่ตรวจสอบไม่ใช่หน้าที่ของนายศรีสุวรรณ

ล่าสุด "วรงค์ เดชกิจวิกรม" อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ค Warong Dechgitvigrom ถึงกรณีนี้ โดยระบุว่า
เห็นข่าวงูเห่าสีส้ม ออกมาเปิดเผยตัวเลขที่ได้รับทาบทาม วงเงินสูงถึง 120 ล้านบาท เมื่อถูกสังคมเรียกร้องให้เปิด ชื่อบุคคลที่มาเสนอเพื่อดำเนินคดี กลับบอกว่าไม่กล้าเปิดเผย เพราะกลัวความปลอดภัย
อย่างนี้พวกท่านจะไปทำหน้าที่ฝ่ายค้าน เพื่อตรวจสอบการทุจริตได้อย่างไร เพราะการตรวจสอบทุจริตนั้นหนักกว่าการเปิดเผยชื่อคนซื้องูเห่าหลายเท่า
อย่างนี้ก็เท่ากับสร้างข่าวโกหกไปวันๆ หรือว่านี่คือนโยบายของพรรค
#สร้างข่าวโกหกไปวันๆ

"หมอวรงค์" โพสต์ถึง อนาคตใหม่ "สร้างข่าวโกหกไปวันๆ"

logoline