svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สภากัญชา ร้องเทศบาลแม่สอด ขอสนับสนุนปลูกกัญชา

08 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภากัญชาแห่งประเทศไทย จ.ตาก พบนายกเทศบาลนครแม่สอด ขอสนับสนุน ด้านกฏหมาย นโยบายการส่งออกและขับเคลื่อนการปลูกกัญชา พร้อมขอขึ้นตรงกับสำนักนายกรัฐมนตรี และให้ออกกฏหมายรับรอง

นายชุมพล จันทร์สายทอง ประธานสภากัญชาแห่งประเทศไทย จังหวัดตาก พร้อมด้วยนายสุพจน์ ขาวเหลือง ประธานสภากัญชาแห่งประเทศไทย อำเภอแม่สอด ได้เข้าพบนายเทอดเกียรติ์ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด ที่อาคารศูนย์ส่งเสริมอาชีพชุมชน สำนักงานเทศบาลนครแม่สอด เพื่อหารือและขอให้ทางเทศบาลนครแม่สอด สนับสนุน การขับเคลื่อนของสภากัญชาแห่งประเทศไทย เช่น ด้านกฏหมาย , นโยบายการส่งออก และการปลูก

โดยมีนายเทอดเกียรติ์ และเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข ไปร่วมประชุมร่วมกัน ซึ่งทางเทศบาลแม่สอด พร้อมที่จะสนับสนุน และประสานกับรัฐบาลเพื่อนำความต้องการของสภากัญชาแห่งประเทศไทยจังหวัดตาก ไปแจ้งให้ทราบ นอกจากนี้จะมีการทำเวทีเสวนาโดยจะเชิญรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องไปพบกับประชาชน 5 อำเภอชายแดน ของจังหวัดตาก

นายชุมพล กล่าวในที่ปประชุมว่า สิ่งที่สภากัญชาแห่งประเทศไทยต้องการ คือ การมีสภากัญชา ที่ขึ้นกับสำนักนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่กระทรวงศึกษาธิการ และต้องการให้มีการออกกฏกระทรวงมารองรับ ในส่วนที่ทำได้ในปัจจุบัน คือ การรวมตัวกันของประชาชนในรูปแบบวิสาหกิจชุมชน และทำเอ็มโอยู.กับมหาวิทยาลัย ที่มีความพร้อม เพื่อปลูกกัญชาในการแพทย์ เท่านั้น ส่วนการรักษาด้วยกัญชาขณะนี้มีประชาชนที่เจ็บป่วย ต้องใช้น้ำมันกัญชา แต่ไม่เปิดเผยตัวก็มี

logoline