svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อัศวิน" ขอโทษประชาชน หลังฝนตกน้ำท่วมหลายพื้นที่

08 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ @ ผู้ว่าฯอัศวิน ขอโทษประชาชนกับความไม่สะดวกหลังเกิดน้ำท่วมขังหลายพื้นี่ เนื่องจากมีเหตุปัจจัยหลายอย่างทำให้การระบายไม่คล่องตัวเต็มประสิทธิภาพ

พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ @ ผู้ว่าฯอัศวิน ระบุว่า ประชาชนได้เข้ามาให้คำแนะนำใน facebook ของตน อยากให้จัดรถเทศกิจรับส่งประชาชนที่ติดอยู่บนท้องถนน จึงได้สั่งการให้ทุกเขตสำรวจเส้นทางที่มีปัญหา และจัดรถให้ความช่วยเหลือและบริการพี่น้องประชาชนแล้ว
ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานครยังได้โพสต์ขอบคุณที่ให้แสดงความคิดเห็นและคำแนะนำ พร้อมขอโทษประชาชนกับความไม่สะดวกหลังเกิดน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ เนื่องจากมีเหตุปัจจัยหลายอย่างทำให้การระบายไม่คล่องตัวเต็มประสิทธิภาพ รวมถึงปริมาณฝนที่มาก แต่ก็ได้สั่งกำชับให้ทุกหน่วยงานหาสาเหตุ เพื่อแก้ปัญหาต่อไป 


ด้านรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค บอกว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ห่วงใยสุขภาพประชาชนในช่วงฤดูฝนโดย จึงขอให้ทุกคนดูแลรักษาสุขภาพร่างกายของตนเองให้แข็งแรง ส่วนสถานพยาบาลของรัฐพร้อมให้บริการผู้ป่วยอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้ กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้มาตรการแก้ไขปัญหาจราจรติดขัด โดยเฉพาะการเร่งระบายน้ำในช่วงที่ฝนตก ส่วนผู้ขับขี่รถต้องเคารพกฎจราจรและมีน้ำใจต่อกันด้วย สำหรับจังหวัดอื่นๆ ขอให้สำรวจและจัดการกับเส้นทางระบายน้ำเพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมขัง

logoline