svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'เนวิน' โพสต์เศร้า! ประเทศไทย ทำอะไรผิด? #RIPTHAILAND ขึ้นที่ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์โลก

07 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สังคมทวิตเตอร์ผุด #RIPTHAILAND ขึ้นติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ของโลก หลังจากมติเลือกนายกรัฐมนตรีในที่ประชุมร่วมของรัฐสภา เมื่อช่วงดึกของวันที่ 5 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปด้วยคะแนน 500 เสียง เอาชนะนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ที่ได้ไป 244 เสียง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เนวิน ชิดชอบ โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ลุงเนวิน ระบุว่า

'เนวิน' โพสต์เศร้า! ประเทศไทย ทำอะไรผิด? #RIPTHAILAND ขึ้นที่ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์โลก


" ประเทศไทย ทำอะไรผิด ? หลายวันก่อน มีกระแสคำฮิต #RIPTHAILAND บนโลกโซเชียลเห็นแล้วตกใจครับ คนไทยจำนวนมากชื่นชอบและกดไลค์ให้กับ #RIPTHAILAND เป็นคำฮิตติดอันดับโลก ประเทศไทยเป็นอะไร หรือทำอะไรผิด ทำไมต้องใช้ถ้อยคำแสดงความไว้อาลัยเสมือนหนึ่งประเทศไทยได้ตายจากไปแล้ว คนไทยที่ชื่นชมและช่วยกันกดไลค์ ช่วยกันดัน # RIPTHAILAND เป็นคนไทยแบบไหนกัน ขณะที่ท่านชื่นชมและกดไลค์ #RIPTHAILAND ท่านอยู่ที่ไหน ในประเทศไทย หรือ ประเทศอื่น ประเทศไทยของเราตายไปแล้ว จริงๆ หรือ ท่านจึงพากัน #RIPTHAILAND
ท่านจะเกลียดคน เกลียดใคร ท่านจะสาปแช่ง จะไว้อาลัยเสมือนหนึ่งคนที่ท่านเกลียด หรือไม่ชอบ ไม่พอใจ ได้ตายจากไปแล้ว ท่านทำได้เต็มที่ ตราบเท่าที่ไม่ละเมิดสิทธิของบุคคลอื่น แต่ไม่ควรทำกับประเทศไทย เพราะประเทศไทยไม่เคยตายจากไปและผมมั่นใจว่าประเทศไทยไม่เคยทำอะไรให้ท่านไม่พอใจ ไปรังแกท่าน ไปเอาเปรียบท่าน ประเทศไทยเป็นแผ่นดินที่ให้เราทุกคนกำเนิดมาให้บรรพบุรุษ ต้นตระกูลของคนไทยทุกคน ได้อยู่กันอย่างมีความสุขตามอัตภาพ ให้ที่อยู่ ที่กิน ที่หลับที่นอน ให้ที่พักผ่อน และให้ชีวิตแก่ทุกคน แม้แต่คนต่างด้าว ชาวต่างชาติ ที่อพยพมาอยู่ในประเทศไทย ใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร ก็ได้มีชีวิตที่ดี มีความสุข ความเจริญ ความก้าวหน้า เป็นจำนวนมาก
ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ผมรู้สึกเสียใจที่คนไทยจำนวนไม่น้อย เห่อแห่ตามกระแส เห็นดีเห็นงาม เห็นเป็นความถูกต้องกับการชื่นชม #RIPTHAILAND ชาวต่างชาติ ที่ผมรู้จัก ทั้งที่อยู่ในประเทศไทย และในต่างประเทศ หลายคนถามว่า เกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทย และ คนไทย ผมตอบว่า ประเทศไทย ยังเป็นปกติดี แต่คนไทยบางส่วน อาจจะไม่พอใจบรรยากาศในประเทศไทยมาก แต่ถึงกระนั้น ก็ไม่น่าที่จะแสดงออกกับประเทศไทย ซึ่งเป็นประเทศของคนไทยทุกคน เช่นนี้
ผมแสดงความรู้สึก แสดงความคิดเห็นแบบนี้ แน่นอน ว่าจะต้องถูกด่า ถูกวิจารณ์จากคนจำนวนมากที่ เห่อแห่กระแส กดไลค์ กดแชร์ #RIPTHAILAND ไม่เป็นไร จะโกรธ จะเกลียด จะสาปแช่งผม หรือ ใครที่ทำให้ท่านไม่พอใจอย่างไร หนักหนาแค่ไหน เอาให้เต็มที่ แต่ขอร้องว่า อย่าโกรธ เกลียดสาปแช่งประเทศไทย
ประเทศไทย ไม่ได้ทำอะไรผิดประเทศไทย ให้คนไทยทุกคนกำเนิดให้ชีวิต ให้ความสุข ให้คุณได้มีอิสระเสรีภาพที่จะดุด่าว่ากล่าวใครในโลกโซเชียล ด้วยถ้อยคำรุนแรง ได้มากมายกว่าหลายประเทศในโลกนี้ ด่าคน ด่าใคร ทำให้เต็มที่ แต่อย่าด่าประเทศไทย ให้คนต่างชาติเขามองคนไทย และ หัวเราะเยาะคนไทยเลย #SAVETHAILAND เนวิน ชิดชอบ"

'เนวิน' โพสต์เศร้า! ประเทศไทย ทำอะไรผิด? #RIPTHAILAND ขึ้นที่ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์โลก

logoline