svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รับศพเด็กวัย 1 ขวบผลชันสูตรถูกทำร้ายทั้งตัว

07 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวรับศพเด็กวัย 1 ขวบ หลังถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายจนเสียชีวิต ผลชันสูตรมีรอยช้ำถูกทำร้ายทั้งตัว-รอยถูกฟาด คอมีรอยกด ขณะที่แม่ยันเอาเรื่องถึงที่สุด-ทำใจรับเหตุการณ์ไม่ได้ เผยตอนคบใหม่ๆแค่อารมณ์ฉุนเฉียว ขณะที่ปวีณามอบเงินทำขวัญช่วยเหลือ พร้อมประสานกระทรวงการพัฒนาสังคมฯเยียวยาครอบครัวและสภาพจิตใจใกล้ชิด

ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาล ตำรวจ เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 มิถุนายน นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้พาน.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี มารดาด.ญ.บี (นามสมมุติ) วัย 1 ขวบ 5 เดือน พร้อมกับยาย เดินทางมารับศพลูกสาววัย 1 ขวบ 5 เดือน เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด หลังโดนพลทหารสามีใหม่ ทำร้ายลูกของตัวเองจนเสียชีวิต ซึ่งเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ขอให้ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการนำศพด.ญ.บี ซึ่งถูกพ่อเลี้ยงใจโหดทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตมาชันสูตรที่สถาบันนิติเวชรพ.ตำรวจ เนื่องจากทางบ้านมีฐานะยากจนไม่มีเงินจ่ายค่าส่งศพกลับและไม่มีเงินทำศพลูกนางปวีณา กล่าวว่า ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 62 น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี มารดาด.ญ.บี (นามสมมุติ) วัย 1 ขวบ 5 เดือน ได้ติดต่อร้องทุกข์เข้ามาขอความช่วยเหลือผ่านช่องทางเพจเฟซบุ๊กมูลนิธิปวีณาฯ ว่าด.ญ.บี วัย 1 ขวบ 5 เดือน ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 62 ซึ่งจะต้องนำศพด.ญ.บีมาชันสูตรที่สถาบันนิติเวชรพ.ตำรวจ แต่ทางครอบครัวไม่มีเงินพอในการใช้จ่าย จึงวอนขอให้มูลนิธิปวีณาฯให้การช่วยเหลืออีก ทั้งขอให้ช่วยติดตามทางด้านคดีเพื่อดำเนินคดีพ่อเลี้ยงโหดให้ถึงที่สุด ภายหลังรับแจ้งได้ประสานไปยังพ.ต.อ.ไกรวิทย์ อุณหก้องไตรภพ ผกก.สภ.ม่วงค่อม จ.ลพบุรี เมื่อรับแจ้งเหตุตำรวจได้นำตัวพ่อเลี้ยงมาตรวจสารเสพติดทันทีพบสารเสพติดในปัสสาวะและหลบหนีทหาร โดยนายเล็กได้ยอมรับว่าทำร้ายด.ญ.บีจริง ในเบื้องต้นจึงได้นำตัวส่งไปดำเนินคดีในศาลทหารในข้อหาเสพ ตำรวจได้ดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมตามขั้นตอนกฎหมายอย่างถูกต้องและได้รวบรวมพยานหลักฐานสำคัญไว้ทั้งหมดแล้ว และจะนำตัวน.ส.เอ (นามสมมุติ) เข้าสอบปากคำโดยมีสหวิชาชีพร่วมสอบ เนื่องจากสภาพจิตใจของน. ส.เอ ยังเสียใจและตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยจะทำการสอบปากคำในวันจันทร์ที่ 10 มิ.ย.62 นี้ เพื่อแจ้งข้อหาพ่อเลี้ยงเพิ่มเติม ส่วนศพด. ญ. บี (นามสมมุติ) วัย 1 ขวบ 5 เดือน ได้ส่งมาตรวจชันสูตรที่สถานบันนิติเวชรพ.ตำรวจ เพื่อนำผลชันสูตรไปประกอบสำนวน

นางปวีณา เปิดเผยว่า ผลการชันสูตร แพทย์นิติเวช ระบุว่า พบรอยฟกช้ำจากการถูกทำร้ายร่างกายบนตัวของ ด.ญ.บี และที่ศีรษะ ท้ายทอยลำตัว รวมทั้งปาก มีรอยแผล ริมฝีปากกระทบกับฟัน ใบหน้าด้านซ้ายบวมช้ำ เหนือสะดือ ก้น และขา มีรอยฟาดด้วยเชือก หรือ สายไฟ โดยเฉพาะที่ลำคอ มีรอยกด ซึ่งในส่วนของคดีตนเองได้มีการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างต่อเนื่องน.ส.เอ (นามสมมุติ) เล่าว่า ในวันเกิดเหตุตนกับนายเล็ก (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ได้มาอยู่กินกันได้เพียง 1 เดือนเศษ ได้เสพยาเสพติด เกิดมีปากเสียงทะเลาะกันตนจึงถูกนายเล็กทำร้ายร่างกาย และลูกสาววัย 1 ขวบ 5 เดือน นายเล็กได้กัดกลางหลัง กัดไหล่ กัดหู ใช้ไม้แขวนเสื้อตี และจับขาห้อยหัวเหวี่ยงลงกับพื้น จนลูกสาวแน่นิ่งไป ตนจึงรีบอุ้มลูกสาววิ่งออกจากห้องและนำตัวลูกสาวส่งรพ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี แพทย์ระบุว่าลูกสาวมีเลือดคลั่งในสมอง จึงนำส่งเพื่อเข้ารับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วนที่รพ.พระนารายณ์ และได้เสียชีวิตในวันที่ 5 มิ.ย.62น.ส.เอ (นามสมมุติ) เปิดเผยอีกว่า วันนี้ยังทำใจรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ แรกเริ่มที่คบกัน พบว่าแฟนหนุ่มมีอารมณ์ฉุนเฉียวเท่านั้น แต่ภายหลังจากที่คบกันเริ่มมีการทำร้ายร่างกาย ซึ่งที่ผ่านมา พบว่าแฟนหนุ่มได้ทำร้ายร่างกายลูกสาวตนเองบ่อยครั้ง รวมถึงยังทำร้ายร่างกายตนเองด้วย ส่วนการเสพยาเสพติด สามีได้ออกไปเสพยากับเพื่อนบ้านมานาน ยืนยันว่าจะเอาผิดให้ถึงที่สุดอย่างไรก็ตาม ภายหลังจากรับศพแล้ว ทางครอบครัวจะมีการนำศพของด.ญ.บี ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านพักเลขที่ 98/1 ม.2 ต.เขาแหลม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี สวดบำเพ็ญกุศลศพ 2 คืน และจะทำการฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ที่ 9 มิ.ย.นี้ทั้งนี้นางปวีณา ได้มอบเงินช่วยเหลือเป็นค่าใช้จ่ายจำนวน 5, 000 บาท พร้อมทั้งจะประสานกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลพบุรี เพื่อให้การช่วยเหลือครอบครัวและเยียวยาสภาพจิตใจน.ส.เอ(นามสมมุติ) อย่างใกล้ชิด และจะประสานกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้น.ส.เอ(นามสมมุติ) เข้ายื่นขอรับเงินเยียวยาต่อไป

logoline