svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไอเดียแจ่ม!......ใช้ทุเรียนจัดพานไหว้ครู สื่อ "เรียนลูกเดียว"

07 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันไหว้ ครู เหล่านักเรียน ก็จะนำพานมาไหว้ครู เพื่อนึกถึงพระคุณครู ที่ประสิทธิ์ ประสาทวิชา ส่วนใหญ่ที่เลือกใช้จะเป็นดอกเข็ม หญ้าแพรก แต่นักเรียน ป.6 ที่โรงเรียนนี้ ใช้หมอนทองทั้งลูก และบอกว่า อยากสื่อว่า จะ "เรียนลูกเดียว" และจะตั้งใจเรียน

เมื่อวานนี้ที่ห้องประชุม โรงเรียนนิคมสร้างตนเองเชียงพิณ 3 ต.โคกสะอาด อ.เมืองอุดรธานี ได้จัดกิจกรรมพิธีไหว้ครูประจำปีการศึกษา 2562 โดยมีนักเรียนในทุกระดับชั้นเรียนเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างพร้อมเพรียง โดยกิจกรรมไหว้ครูของโรงเรียนมีพิธีแบบเรียบง่ายและยังคงความศักดิ์สิทธิ์นักเรียนได้ต่างนำพานที่ร่วมกันประดับตกแต่งอย่างสวยงาม และคงวัสดุที่สื่อถึงความหมายในการระลึกคุณครู เช่น หญ้าแพรก ดอกเข็มมาประดับตกแต่งในส่วนของพาน


แต่ที่สะกดทุกสายตาของครูและนักเรียนทั้งหมดคงเป็นพานของนักเรียนชั้น ป.6 ซึ่งพานนี้ต่างจากพานเพื่อนนักเรียนทั้งหมด โดยนักเรียนได้นำทุกเรียนหมอนทองทั้งลูกมาใสพาน และประดับด้วยมาลัยกร หญ้าแพรก ดอกเข็มน้องอัญชิสา ลาดบัวสี นักเรียนชั้น ป.6 บอกว่า ตัวน้องและเพื่อน เกิดไอเดียว่าที่นำทุเรียนมาไหว้ครู เพราะอยากจะสื่อว่า จากนี้ต่อไปหนูจะเรียนลูกเดียว และจะตั้งใจเรียนเป็นเด็กดีของคุณครู

logoline